PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2560

" บิ๊กป้อม" เรียก ถกโผทหาร ในสัปดาห์นี้

"ปลัดกลาโหม" เผย " บิ๊กป้อม" เรียก ถกโผทหาร ในสัปดาห์นี้ หลังผบ.เหล่าทัพส่งรายชื่อให้ กห.เรียบร้อยแล้ว /ชี้ ปลัดกห.คนใหม่ต้องเป็นผู้นำ สามารถตอบสนองนโยบายรัฐบาลได้ทุกเรื่อง เผยเห็นรายชื่อหมดแล้ว แต่ขออุบชื่อ "ปลัดกห.คนใหม่" ว่า "ท.เทพพงศ์" หรือ "ส.สสิน" เปรย แค่เป็น "พลเอก"

พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล ปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ภายในสัปดาห์นี้จะมีการประชุมคณะกรรมการปรับย้ายนายทหารระดับนายพล ที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธาน
โดยก่อนหน้านี้แต่ละเหล่าทัพได้ส่งบัญชีรายชื่อมาให้กระทรวงกลาโหม เรียบร้อยแล้ว เพราะในแต่ละเหล่าทัพก็มีกระบวนการพิจารณาปรับย้ายตำแหน่งของแต่ละเหล่าทัพเองด้วย
ทั้งนี้ เชื่อว่าจะพิจารณาคนที่เหมาะสมที่สุดของแต่ละเหล่าทัพ รวมทั้งกองทัพไทย และกระทรวงกลาโหม โดยทุกอย่างเป็นไปตามระเบียบกระทรวงกลาโหม
พร้อมยอมรับว่า ตนได้เห็นรายชื่อทั้งหมดแล้ว
เมื่อถามว่า ตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหมคนใหม่มาจากกองทัพบกตามที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ใช่หรือไม่ พล.อ.ชัยชาญ กล่าวว่า ทุกอย่างต้องดำเนินการตามระเบียบขั้นตอนการปฏิบัติว่าคนที่จะขึ้นมาในตำแหน่งระดับสูงควรมาจากไหน อย่างไร โดยมีการพิจารณาในระดับคณะกรรมการฯ
เมื่อถามต่อว่าในระดับที่เป็นตำแหน่งผู้นำต้องมีคุณสมบัติพิเศษอย่างไร พล.อ.ชัยชาญ กล่าวว่า ต้องมีความเป็นผู้นำ สามารถปกครองบังคับบัญชาหน่วย และดูแลเรื่องนโยบาย เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติ รวมถึงสามารถตอบสนองนโยบายของรัฐบาลได้ทุกเรื่อง
เมื่อถามว่า ชื่อปลัดกระทรวงกลาโหมคนใหม่ มีอักษรย่อ ท.ทหาร หรือ ส.เสือ พล.อ.ชัยชาญ หัวเราะพร้อมกับตอบว่า "เป็น พลเอก"
ทั้งนี้ แคนดิเดต ตำแหน่งปลัดกลาโหม คือบิ๊กเข้ พลเอกเทพพงศ์ ทิพยจันทร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก นายทหารเสือราชินีสายบูรพาพยัคฆ์ น้องรัก พลเอกประยุทธ์ ตท.18
และ บิ๊กต้อ พลเอกสสิน ทองภักดี เสนาธิการทหารบก สายทหารม้า ตท.17 ที่ พลเอกชัยชาญ ที่เป็นทหารม้า ด้วยกัน และพลเอกประวิตร สนับสนุน
ทั้งนี้ คาดว่า พลเอกประวิตร จะเรียกประชุมโผโยกย้ายทห ารในวันศุกร์ที่ 11 สิงหาคมซึ่งเป็นวันเกิดของ พลเอกประวิตร ที่บ้าน ร.1รอ.

ไม่มีความคิดเห็น: