PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2560

เราชาติเดียวกัน...อย่าเล่นกีฬาสี..

"บิ๊กตู่"ชี้ คนไทย เลือดรักชาติเข้มข้น เหน็บมีหลายเรื่อง ก็อาศัยความรักขาติ สร้างความวุ่นวาย ไม่รู้ชาติเดียวกันหรือเปล่า แค่เราชาติเดียวกัน ขอช่วยทำให้สงบ/อย่าเล่นกีฬาสี
ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโห มในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่นำเจ้าหน้าที่และนักกีฬาทีมชาติไทย 1,218 คน เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื้ออำลา ก่อนการเดินทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ระหว่างวันที่ 19 - 30 สิงหาคมนี้ ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย

พล.อ.ประยุทธ์ มอบโอวาทตอนหนึ่งว่า เวลาที่ผ่านมานักกีฬาได้สร้างชื่อเสียงแก่ประเทศไทยเป็นอย่างมาก กีฬาซีเกมส์เป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่และมีเกียรติ การแข่งขันกีฬาแสดงให้เห็นว่าบ้านเมืองอยู่ในช่วงเวลาของความสงบสุข และเราจะแสดงให้เห็นเป็นที่ประจักษ์ในระดับนานาชาติถึงความสามารถของนักกีฬาไทย พร้อมเผยแพร่ความเป็นไทยต่อนานาประเทศ
ซีเกมส์ครั้งนี้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เปิดประชาคมอาเชียน โดยภูมิภาคต้องเจริญเติบโตไปด้วยกัน เราต้องมีความร่วมมือให้มากขึ้น รัฐบาลขอชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่สามารถฝ่าอุปสรรคจากการฝึกซ้อมมาอย่างหนักเพื่อประเทศชาติ ทั้งนี้นักกีฬาต้องรู้จักวิธีการทำสมาธิก่อนการแข่งขัน เพื่อลดความตื่นเต้น

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การกีฬาจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของความสัมพันธ์ รัฐบาลขอให้กำลังใจนักกีฬาทุกคน ในการแข่งขัน มีน้ำใจนักกีฬาเคารพกติกา ให้เกียรติคนดู อย่าแข่งกับกรรมการ ต้องรู้จักแพ้ชนะ ไม่ใช่ว่ากีฬาแพ้คนดูไม่แพ้ เพราะเลือดรักชาติของเรานั้นเข้มข้น
"คนไทย เลือดรักชาติเข้มข้น มีหลายเริ่อง ก็อาศัยความรักขาติ สร้างความวุ่นวาย ไม่รู้ชาติเดียวกันหรือเปล่า แค่เราชาติเดียวกัน ขอช่วยทำให้สงบ"
นายกฯชี้ นักกีฬาไทย มักจะเป็นพวกมี
ความสามารถเฉพาะตัว แต่ 2-3 คนเริ่มมีปัญหา..แต่อย่า แข่ง แบบ กีฬาสีในประเทศ แข่งแล้ว ได้อะไรขึ้นมา แต่ท่านรองนายกฯไม่ให้อยู่แล้ว
ทั้งนี้ เราต้องใช้กีฬาพัฒนาประเทศ เมื่อให้ประชาชนแข็งแรงประเทศก็จะมีภูมิคุ้มกัน ลดการรักษาพยาบาล ขณะเดียวกันนักกีฬาต้องเป็นแบบอย่างที่ดีด้วย เป็นแรงบันดาลใจแก่ผู้อื่น เชื่อว่าทุกคนต้องการชนะ และขอให้ทุกคนนำเหรียญกลับประเทศให้ได้มากที่สุด
แต่สิ่งสำคัญคือการทำงานเป็นทีม ซึ่งทุกคนต้องช่วยเหลือกัน และขอให้ช่วยกันปรับปรุงการกีฬาของไทยให้ดีขึ้น

"เวลาแข่งขันก็นึกถึงหน้าผมหน่อย ผมรอลุ้นอยู่ ผมชอบทุกกีฬา เล่นเป็นทุกอย่าง แต่ไม่เก่ง และผมสนับสนุน ผมต้องการสร้างสรรค์กีฬา ทุกวันนี้ ก็ให้ออกกำลังกายในทำเนียบฯ แต่พออกกำลังกายข้างนอก คนน้อย เพราะกลัวแดด กลัวเป็นฝ้า ผมเข้าใจนะ ผู้หญิงรักสวยงาม
นายกฯ กล่าวว่า คนสวย จะต้องสวยที่จิตใจ หน้าตาไม่ตัองดีเท่าไหร่ เห็นมั้ยคนสวย ไม่ค่อยแต่งงาน
พรัอมแนะนำให้ ใช้เครื่องสำอางค์น้ำนมข้าว ของเรา ไม่แพง รับรองว่า ไม่เป็นไร รับรอง ไม่ต้องไปทำหน้า เพราะทำไปทำมา ไม่ดีเท่าเก่า คนจะสวย อยู่ที่จิตใจ และความดี
นายกฯยัง คุยกับ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิง เลยถามว่า จะได้ แชมป์ มั้ย โดย มาดามแป้ง ตอบว่า อยากได้มาก
นายกฯเลย แนะ ให้ ปรับ mind set ใหม่ ว่า เราจะต้องชนะให้ได้ แม้เราจะตัวเล็ก และไม่ต้องห่วงสวย เพราะ ยังไงก็สวยอยู่แล้ว
"คนสวย ทำอะไรไม่ค่อยเป็น หรอก ผมพูดแบบนี้ เดี้ยวโดนด่าอีก" บิ๊กตู่ กล่าว
นายกฯ กล่าวว่า แล้ววันนี้ประธานและอดีตประธานโอลิมปิกมาทั้ง 2 คน เห็นทีจะต้องได้เหรียญเพิ่มเป็น 2 เท่า
พลเอกประยุทธ์ กล่าวถึง พลเอกประวิตร ซึ่งมาเป็นประธานคณะกรรมการโอลิมปิค คนใหม่ และ มี พลเอกยุทธศักดิ์ อดีตปธ.มาเป็นประธานกิตติมศักดิ์ เชื่อว่า เราจะได้ การแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ เหรียญมากเป็น2เท่า เพราะวันนี้แม้ท่านจะไม่แข็งแรงเท่าเมื่อก่อน. แต่ท่านเคยแข็งแรงมาก่อน ดีนะที่ท่าน แข็งแรง มากมาก่อน ไม่งั้น ไม่แข็งแรงเท่านี้ หรอก
"รุ่นพี่ ผม นี่ถ้า เอาหมอนอุดจมูก ผมก็ตายไปแล้ว นี่ ยังไม่ได้แก้แค้นใครสักคน" นายกฯกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: