PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2560

สะพานถูกทุบทิ้งได้

ยุทธศาสตร์ เป็น เข็มทิศ
ปฏิรูป คือ เครื่องยนต์
ครม.คือ สะพาน
หาก สะพาน ถูกทุบ ก็ไม่กลัว ต้องว่ายน้ำให้เป็น หรือใส่ชูชีพ แต่ผมไม่กลัวอยู่แล้ว
บิ๊กตู่ กล่าวในสภาฯ ท่ามกลาง แม่น้ำ5สาย ว่า ตอกย้ำ ยุทธศาสตร์ชาติ ก็เป็นเหมือนเข็มทิศ
ส่วนการปฏิรูปประเทศ คือ เครื่องยนต์ ขับเคลื่อนประเทศ เพื่อไม่ให้เสียบนสะพานหรือกลางสะพาน
สะพาน ก็คือ ครม. ของผม
วันนี้เราอยู่บนสะพานที่กำลังก้าวข้ามแม่น้ำเชี่ยวกราก เหมือนเนื้อเพลงสะพาน ที่ผมแต่ง
ท้ายที่สุด หากตกสะพานเอง ก็ไม่เป็นไร เพราะสุดท้ายสะพาน ก็ถูกทุบทิ้งอยู่ดี เมื่อเราไม่อยู่
แต่ก็ไม่เป็นไร ต้องว่ายน้ำให้เป็น หรือใส่ชูชีพ แต่ผมไม่กลัวอยู่แล้ว เพราะผมว่ายน้ำเป็นต้องดูแลตัวเอง ได้"
(31/7/60)พล.อ.ประยุทธิ์ กล่าวว่า ให้กำลังใจกันบ้าง อย่าติติงกันมากเลย ภารกิจวันนี้เราลุล่วงไปครึ่งหนึ่งแล้ว เหลืออีกครึ่งหนึ่งที่จะต้องส่งต่อให้รัฐบาลชุดต่อไปทำ
ขอฝากภารกิจนี้ให้กับคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติและคณะกรรมการปฏิรูปเพื่อสานต่อภารกิจให้สำเร็จ
มีการเรียกร้องให้ผมปรับ ย้ายรัฐมนตรีทุกวัน อะไรทำไม่ได้ ก็ให้เปลี่ยนหมด เพราะปัญหามากมาย แต่ไม่ได้อยู่ที่ตัวรัฐมนตรี ไม่เช่นนั้นผม คงต้องปรับครม. ทั้งหมด หรือเปลี่ยนนายกฯ ซึ่งผมรับผิดชอบอยู่แล้ว เพราะทุกคนนั่งทำงานด้วยกันทั้งหมด"

ไม่มีความคิดเห็น: