PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2560

หนีไม่พ้นฝันร้ายซักที?

หนีไม่พ้นฝันร้ายซักที?

น้ำป่าถล่มอีสานคั่นฉากการเมืองเรื่องข้าวร้อนๆตามจังหวะที่โยงเป็นเงื่อนสถานการณ์ต่อเนื่องกับการคาดการณ์ของฝ่ายความมั่นคง คสช.ประเมินแนวโน้มม็อบกร่อย

แต่นั่นก็วางใจไม่ได้ เพราะดูจากลีลายั่วบาทาท็อปบูต

ตามอารมณ์แบบที่ “เสี่ยไก่” นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีขาเฮี้ยวของพรรคเพื่อไทย ประกาศย้ำในเฟซบุ๊กอีกรอบ ยุกองเชียร์ไปให้กำลังใจอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ศาลฎีกากันให้มากๆ ทั้งวันแถลงปิดคดีวันที่ 1 สิงหาคม และวันตัดสิน 25 สิงหาคม ยืนยันไม่ผิดกฎหมาย พร้อมหยอดทุ่นทิ้งท้ายด้วยประโยคท้าทายทหารกันซึ่งๆหน้า

“มีปัญหามั้ย กลัวจัง”

และล่าสุดก็เป็นมวยมาตรฐานระดับ “เดอะอ๋อย” นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรัฐมนตรี คนดังเดือนตุลาฯ 2516 ที่ประกาศดังๆผ่านโซเชียลมีเดียจะไปให้กำลังใจอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ และฟังการแถลงปิดคดีวันที่ 1 สิงหาคมแน่นอน

เพราะต้องยอมรับว่าประชาชนจำนวนไม่น้อยรู้สึกว่าอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ไม่ได้รับความเป็นธรรม ตั้งแต่เป็นนายกรัฐมนตรีต้องเจอขบวนการโค่นล้มด้วยกระบวนการไม่ชอบด้วยกฎหมาย

ขาบู๊ ขาบุ๋น ลูกข่ายพรรคเพื่อไทยขยับกันพรึบพรับ

ซึ่งนั่นก็รับกันพอดีกับจังหวะการเปิดคลิปโชว์เซอร์ไพรส์ของ “นายใหญ่” อดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร ที่เป่าเค้กวันคล้ายวันเกิดครบรอบปีที่ 68 ในโรงแรมกลางมหานครลอนดอน ประเทศอังกฤษ ท่ามกลางคนใกล้ชิดอย่างนายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรี “ขาป่วนประจำ” ของ คสช.

ตามฉาก “นายใหญ่” กระตุกสัญญาณจากแดนไกล

นั่นก็เท่ากับยกระดับเกมวัดใจ ไฟต์เดิมพันคดีจำนำข้าวของน้องสาว

ขณะเดียวกันก็ยังเกิดกระแสข่าวลือในหมู่เครือข่าย “ทักษิณ” กระจายข้อมูลลับปมร้อนของ “โกตี๋” นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ แกนนำเสื้อแดงฮาร์ดคอร์ โดนอุ้มจากแหล่งกบดานในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ยังไม่รู้ชะตากรรมเป็นหรือตาย

โหมเชื้อไฟ กระพือกระแสเสื้อแดงให้ลุกฮือตามเงื่อนไขสถานการณ์

ต้องลุกขึ้นสู้สถานการณ์โดนไล่ต้อนจนกระดาน

ล้อไปกับยุทธการสวนหมัด พรรคเพื่อไทยและเครือข่ายโรงสีโหมกระแสความไม่ชอบ มาพากลในการประมูลระบายข้าวในโครงการรับจำนำ เอาข้าวดีไปขายเป็นอาหารสัตว์

ประจานไอ้โม่งฟาดส่วนต่าง โยนความผิด “ยิ่งลักษณ์”

ทีม “ทักษิณ” ปลุกมวลชนที่นิ่งสงบมานาน เผาหัวม็อบ วางเกมยาวถึงเลือกตั้ง

ขณะที่อีกด้านร้อนแรงไม่น้อยไปกว่ากัน โดยเฉพาะอาการ “เต้นแรง” ของคนยี่ห้อประชาธิปัตย์ ที่สะท้อนผ่านอารมณ์ของ น.ส.รังสิมา รอดรัศมี อดีต ส.ส.สมุทรสงคราม ประกาศลั่นพร้อม ระดม “ม็อบชนม็อบ” โซ้ยกับ “กฎหมู่” กดดันกระบวนการยุติธรรมของพรรคเพื่อไทย

แสดงตัวเป็นโจทก์สำคัญ เทกแอ็กชั่นเป็นคู่ต่อสู้หลักแทน คสช.

เป็นอะไรที่ตอกย้ำจุดยืนลึกๆ ถึงจังหวะล้มเดิมพัน ประชาธิปัตย์ก็กระโดดโหนท็อปบูตในการโค่นคู่แข่งสำคัญในสนามเลือกตั้ง ตั้งธงกำจัด “ยิ่งลักษณ์” ลุ้นตัดกำลังยี่ห้อ “ทักษิณ” ทุกรูปแบบ

ฉากการเมืองไทยไหลเข้าสู่สงคราม “ข้าว” เชื้อไฟเก่าปะทุ ขั้วขัดแย้งเดิมๆกลับมาอาละวาด

ฝันร้าย “มโน” ล่วงหน้าได้

นั่นก็ไม่ต้องพูดถึงเศรษฐกิจที่กำลัง “ตั้งลำ” หลังปล้ำผีลุกปลุกผีนั่งกันมาเป็นปีๆ

อย่างที่เห็นข่าวดีๆแทบจะเงียบไปเลย ล่าสุด สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ได้ปรับประมาณการเศรษฐกิจไทยปี 2560 เพิ่มจากประมาณการ ณ เดือนกรกฎาคม โดยอิงอัตราขยายตัวของมูลค่าที่แท้จริง (real term) อยู่ที่ 3.6 เพิ่มจากปี 2559 ซึ่งอยู่ที่ 3.2 เปอร์เซ็นต์

ตามจังหวะการเดินหน้าของรัฐบาลในการ “ช่วยคนตัวเล็ก” อัดมาตรการช่วยเหลือประชาชนระดับฐานราก พร้อมกับการช่วยประคองธุรกิจเอสเอ็มอี ถึงตรงนี้เริ่มเห็นผลกระเตื้อง

ตามท้องเรื่องแบบที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ กัปตันทีมเศรษฐกิจ แสดงความมั่นใจกับทุกวงเลยว่า ตัวเลขการลงทุนจากต่างประเทศกำลังดีขึ้น แนวโน้มภายใน 2 ปีข้างหน้านี้ประเทศไทยจะเป็นดาวเด่น

แต่ถ้าการเมืองตีกันวุ่นวาย เหมือนย้อนกลับไปฉายหนังม้วนเดิม

ต้องกลับบ้านใครบ้านมันไปเลี้ยงหลาน.

ทีมข่าวการเมือง

ไม่มีความคิดเห็น: