PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2560

สน.ทุ่งสองห้องออกหมายจับ’ยิ่งลักษณ์’ใน 30 นาทีหลังศาลจำคุก 5 ปี

สน.ทุ่งสองห้องออกหมายจับ’ยิ่งลักษณ์’ใน 30 นาทีหลังศาลจำคุก 5 ปี แล้วส่งหมายไปทั่วประเทศ-ทุกด่าน


ภายหลังจากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ถนนแจ้งวัฒนะ องค์คณะศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีมติเอกฉันท์ พิพากษาจำคุก 5 ปีไม่รอลงอาญา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำเลยคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วย ป.ป.ช. มาตรา 123/1 ซึ่งบทหนักสุดที่ละเลยการตรวจสอบระบายข้าวจีทูจีจนทุจริตเสียหายกับกระทรวงคลัง ประเทศชาติ โดยศาลให้ออกหมายจับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จำเลย มารับโทษตามคำพิพากษาต่อไป

เมื่อเวลา 15.15 น. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. เปิดเผยว่า สำหรับขั้นตอนต่อจากนี้จะให้ทางสน.ท้องที่ (สน.ทุ่งสองห้อง) ทำการออกหมายจับภายใน 30 นาที เพื่อนำตัวมารับโทษตามคำพิพากษา จากนั้นจะนำเรียนให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ทราบ และจะส่งหมายจับไปทั่วประเทศและด่าน สตม. ต่างๆ ให้เฝ้าติดตาม ทำการประกาศสืบจับต่อไป ส่วนจะประกาศให้ทางอินเตอร์โพลหรือไม่นั้นเป็นเรื่องของอัยการ แต่เบื้องต้นยังไม่ทราบประเทศปลายทางที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์อาศัยอยู่ ทั้งนี้ต้องให้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เป็นคนจัดการเรื่องการเข้าค้นบ้านเพื่อนำดีเอ็นเอของ น.ส.ยิ่งลักษณ์จากของใช้ภายในบ้านมาเทียบเคียง

รายงานข่าวแจ้งว่าจะมีการเข้าค้นบ้านในวันที่ 28 กันยายน โดยยังไม่ระบุเวลาที่ชัดเจน

ไม่มีความคิดเห็น: