PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2560

นักประวัติศาสตร์ชื่อดัง เสียชีวิตอย่างสงบ เช้าวันนี้!


“สุธาชัย ยิ้มประเสริฐ” นักวิชาการด้านประวัติศาสตร์ชื่อดัง เสียชีวิตอย่างสงบ เช้าวันนี้!



เมื่อวันที่ 27 ก.ย. สมาชิกผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Thanapol Eawsakul ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวระบุว่า “อาจารย์ สุธาชัย ยิ้มประเสริฐ ได้จากไปอย่างสงบเมื่อวันที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2560เวลา 08.33 น. ขณะรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ขณะอายุได้ 61 ปี รดน้ำศพวันนี้เวลา 14.00 น. ตึกพยาธิ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ตั้งศพสวดพระอภิธรรมตั้งแต่วันที่ 27 กย.60 – 1 ตค. 60 ที่วัดหัวลำโพง ศาลา 2”
ทั้งนี้ ทางครอบครัวงดรับเงินทำบุญช่วยงานศพ เนื่องจากในระหว่างรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ครอบครัวได้รับเงินช่วยค่ารักษาพยาบาลจากมิตรสหาย ซึ่งยังคงเหลืออยู่มากพอสำหรับการจัดงานศพ
สำหรับนายสุธาชัย ยิ้มประเสริฐ เป็นนักวิชาการด้านประวัติศาสตร์การเมืองไทยสมัยใหม่ จากคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และยังเป็นหนึ่งในนักกิจกรรม “คนเดือนตุลา” โดยมีส่วนร่วมกับเหตุการณ์ 6 ตุลาฯ 2519 ก่อนที่จะเดินเข้าป่าไปร่วมกับพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทยในชื่อ “สหายสมพร”
ส่วนด้านการศึกษานั้น จบปริญญาตรี สาขาประวัติศาสตร์ คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ จบปริญญาโท อักษรศาสตรมหาบัณฑิต เอกประวัติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และจบปริญญาเอก ด้วยทุนจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เอกประวัติศาสตร์โปรตุเกส จากมหาวิทยาลัยบริสตอล สหราชอาณาจักร

ไม่มีความคิดเห็น: