PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2560

"ประเทศเราเป็นยังงี้ แต่เขาก็ยังคุย"

‪"ประเทศเราเป็นยังงี้ แต่เขาก็ยังคุย"
"บิ๊กป้อม" สรุป Donald Trump เชิญ"บิ๊กตู่" เยือน ถือเป็นความสำเร็จของรัฐบาลคสช. แม้มาจาก รัฐประหาร ปัดตอบ กำหนดวันเลือกตั้ง "นายกฯ" พูดชัดแล้ว/ ไม่รู้ "ยิ่งลักษณ์ "จะตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น "ผมไม่รู้ ไม่รู้ "พูดกันไปเอง"
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม กล่าวถึงการเดินทางไปเยือนสหรัฐอเมริกาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ว่า ภาพรวมถือว่าเป็นเรื่องที่ดี และประเทศไทยและสหรัฐเอง ก็มีความร่วมมือในทุกๆเรื่องทั้งการค้าการต่างประเทศ
"นับว่าเป็นความสำเร็จเพราะประเทศของเรามีรัฐบาล ที่มาจากรัฐประหาร แต่ทางสหรัฐฯ ได้เชิญไปพูดคุย พร้อมทั้งให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางอาเซียน"
ส่วนการเจราจา การลงทุนการค้ากับสหรัฐฯนั้น ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเช่นกระทรวงพาณิชย์ ก็ยังคงต้องดำเนินการต่อไป
ส่วนกรณีที่ทางสหรัฐฯ จะเชิญ พล.อ.ประวิตร และหน่วยงานความมั่นคงของไทยไปพูดคุยนั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ทางสหรัฐฯยังไม่ได้เชิญมา
เมื่อถามว่า โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เป็นห่วงเรื่องปัญหาชาวโรฮิงยา รัฐยะไข่ ประเทศเมียนมา อาจจะขอความร่วมมือให้ไทยช่วยเจรจากับเมียนมาพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พล.อ.อาวุโส มิน ออง หล่าย ผู้บัญชาการทหารสูงสุดของเมียนมา ที่ได้เดินทางมาคุยกับผม เมื่อเดือนที่แล้ว บอกว่า ชาวเบงกาลี มาตีเขาก่อน และ นางออง ซาน ซู จี ออกมาพูดไปแล้ว ทุกอย่างไม่เกี่ยวกับประเทศไทย

พล.อ.ประวิตร ยังระบุถึง การกำหนดวันเลือกตั้งในปีหน้าว่า นายกรัฐมนตรีพูดชัดเจนแล้ว
ส่วนกระแสข่าว นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี จะจัดตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นนั้น ผมไม่รู้ ไม่รู้ "พูดกันไปเอง"

ไม่มีความคิดเห็น: