PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2561

ความบกพร่อง ส่วนตัว !!

ความบกพร่อง ส่วนตัว !!
“บิ๊กตู่” ชี้ นาฬิกาหรู "เรื่องส่วนตัว"บิ๊กป้อม” แจงไม่ใช้ ม.44 เพราะ ปปช.ยังไม่เสนอมา ชี้ ไม่ใช่การใช้งบฯแผ่นดิน ออกตัวไม่ปิดบัง-ปกป้อง ถ้าผิดก็ต้อง ออกอยู่ดี ชี้เรื่องนี้ควรจะยุติได้แล้ว ปล่อยให้เป็นเรื่องของ ป.ป.ช.ตรวจสอบ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ให้สัมภาษณ์ความคืบหน้าปัญหาเรื่องนาฬิกาหรูของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ว่า เรื่องนี้ขอให้ฟังจากทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)
ได้ข่าวว่าวันนี้ จะมีการชี้แจงเพิ่มเติมว่าการดำเนินการไปถึงไหนอย่างไร ก็ขอแยกให้ออกว่ากรณีดังกล่าว เป็นเรื่องส่วนตัวของพล.อ.ประวิตร และเรื่องเหล่านี้ก็มีขั้นตอนและกระบวนการ
ส่วนกระบวนการ ว่าได้มาอย่างไร มาจากไหน หลายคนไปกล่าวอ้างว่า มาจากการทุจริตที่ไหน อย่างไร ก็ต้องมีการสอบสวนกันต่อ เพราะฉะนั้นต้องรอข้อยุติให้ได้ก่อนในกระบวนการเหล่านี้
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า อยากทำความเข้าใจว่าหลายท่านอยากให้ผมใช้คำสั่งมาตรา 44 ก็ต้องอธิบายว่าที่ผ่านมา ผมใช้ในเรื่องของการลงโทษ และที่ทำก็เพราะมีหน่วยงานเสนอขึ้นมา เช่น ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการทุจริต แจ้งขึ้นมาว่ามีการสอบสวนแล้วและมีผลออกมาเช่นนี้เห็นควรให้เอาออกก่อน ผมจึงใช้มาตรา 44 ไม่ใช่ว่าอยู่ดีๆ จะไปใช้กับใครก็ได้ ผมก็ต้องระวังตัวเองเช่นกัน
กรณีนี้ก็เช่นกันก็ต้องรอฟัง ป.ป.ช.จะเสนอเรื่องขึ้นมา อย่าเอามาพันกันว่าทำไม ผมไม่ใช้คำสั่งมาตรา 44 ตรงนี้ แล้วไปใช้กับตรงนั้น
"ทุกคนอาจจะลืมไปแล้วว่า เรื่องนี้อะไรเป็นเรื่องส่วนตัว เป็นความบกพร่องส่วนตัว ก็ว่ากันไปตามกฎหมายซึ่งมีอยู่แล้ว เรื่องไหนเป็นเรื่องการใช้งบประมาณแผ่นดิน ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง อย่านำ2เรื่องมาปนกัน
ถ้าใช้งบประมาณแผ่นดินแล้วทำให้เกิดความเสียหาย มีหลักฐานชัดเจน ก็ว่าไปอีกแบบ ขอให้แยกแยะให้ออก ผมคิดว่าเรื่องนี้ควรจะยุติได้แล้ว ปล่อยให้เป็นเรื่องของ ป.ป.ช.ตรวจสอบตามกระบวนการยุติธรรม” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
ผู้สื่อข่าวถามว่าเรื่องนาฬิกาของพล.อ.ประวิตร สื่อต่างประเทศให้ความสนใจและนำไปเปรียบเทียบในเรื่องมาตรฐานความรับผิดชอบของผู้นำหรือนักการเมืองในต่างประเทศ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เรื่องนี้ขอชี้แจงกับคนไทย ก็แล้วกัน คงไม่ต้องชี้แจงกับต่างประเทศ เพราะทุกอย่างก็มาจากคนไทย ที่ขับเคลื่อนออกไป แต่ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร ก็ได้ชี้แจงด้วยตัวเองไปแล้ว”
ทั่งนี้ เมื่อนายกฯ อ่านคำถามของผู้สื่อข่าวที่ถามย้ำเกี่ยวกับเรื่องนาฬิกาของพล.อ.ประวิตร ได้กล่าวอย่างเบื่อหน่าย ว่า
“เรื่องนี้ผมไม่ตอบ ไม่มีคำตอบ ถามซ้ำกันอยู่เรื่องเดียวเรื่องของพล.อ.ประวิตร
ยืนยันเรื่องนี้ผมไม่ได้ปกป้อง ปิดบังอะไรเลย เป็นเรื่องของกระบวนการตรวจสอบก็ขอให้ฟังจากทาง ป.ป.ช.ก็แล้วกัน
ผมก็ได้แต่ทำความเข้าใจเท่านั้น ถ้าผิดก็คือผิด ท่านก็รับอยู่แล้วว่า ถ้าผิดก็ต้องออกอยู่ดีก็ไปว่ากันตามกฎหมาย แต่ขอให้แยกแยะให้ออกว่าอันไหนใช้งบประมาณของรัฐ อันไหนเป็นเรื่องส่วนตัว ท่านก็ต้องไปแก้ไขในเรื่องส่วนตัวของท่านในกระบวนการยุติธรรมและองค์กรอิสระให้ได้ เท่านี้ดีกว่า”
เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร จะลาออกหรือไม่ เพราะเริ่มมีกระแสข่าวลือออกมา พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวสั้นๆว่า “ยังไม่มีการลาออก”

ไม่มีความคิดเห็น: