PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2561

เพื่อนซี้ ออกโรง!!

เพื่อนซี้ ออกโรง!!
(22/1/61)"บิ๊กกี่" เพื่อนรัก โผล่ ชี้แจง แทน "บิ๊กป้อม"ยัน นาฬิกา"ปัฐวาท" เอามาให้ใส่ แล้วก็เปลี่ยน วนกลับไป มาตลอดหลายสิบปี เป็นเพื่อนตาย พี่น้อง วัดใจกันมาหลายครั้ง สายบุญด้วยกัน เผย บิ๊กป้อม พร้อมลาออก ถ้า ปปช. ชี้ว่า ผิด วอนปปช.ทำเต็มที่ ไม่ต้องมาเข้าข้าง /แต่เชื่อ มีขบวนการ โจมตี แยก "บิ๊กป้อม-บิ๊กตู่"/ เผย นายกฯ ก็รู้จัก "ปัฐวาท" ดี เผย แนะ บิ๊กป้อม พักผ่อนหลังเลือกตั้ง เสร็จ สงสารเหนื่อยมาเยอะแล้ว
"บิ๊กกี่"พลเอกนพดล อินทปัญญา. สมาชิก สนช. และ เพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหาร 6 ของ พลเอกประวิตร เปิดเผยว่า นาฬิกา ที่พลเอกประวิตร ใส่เป็นของ นายปัฐวาท สุขศรีวงศ์ เพื่อนสนิทตั้งแต่ สมัยเรียนป.1 รร.เซนต์คาเบรียล ของ พลเอกประวิตร จริงๆ เพราะนายปัฐวาท มีฐานะ และเล่นนาฬิกา มีนาฬิกา น่าจะเป็น 100 เรือน
และมักจะมีเรือนใหม่ๆ มาโชว์เสมอๆ แล้วก็ให้ พลเอกประวิตร เอาไปใส่เสมอๆ เมื่อใส่แล้ว 2-3 เดือนเบื่อ. ก็เอาไปคืน แล้วก็เอาเรือนใหม่มาใส่อีก. จึงจะเห็น พลเอกประวิตร ใส่นาฬิกา ไม่ค่อยซ้ำกัน เป็นอย่างนี้มาตลอดหลาย สิบ ปีเพราะเป็นเพื่อนสนิทกัน
พลเอกนพดล กล่าวว่า พลเอกประวิตร และ นาย ปัฐวาท เป็นเสมือนพี่น้อง เพราะห่วงใยรักใคร่กันมาตลอดเวลา 50 -60 ปี
ครั้งหนึ่ง นายปัฐวาท มีปัญหาสุขภาพที่อเมริกา เรียกว่า เกือบตาย พลเอกประวิตร ก็บินไปรับกลับมา พาตัวไปรักษา ด้วยตัวเอง
ส่วนอีกครั้งหนึ่ง นาย ปัฐวาท มีปัญหาเรื่องขาเป็นแผล เป็นเบาหวาน จนเดินไม่ได้ และเกือบต้องตัดขา. พลเอกประวิตร ก็พาไปหาหมอเก่งๆ หลายคน หมอจีน หมอทุกแขนง เพื่อรักษา จนหายไม่ต้องตัดขาทิ้ง
"มันเป็นความรักความผูกพันของเพื่อนรักเพื่อนสนิท ที่เป็นเสมือนพี่น้องกันไปแล้ว หรือเรียกว่า เพื่อนตาย"
"ตอนที่ ปัฐวาท ตาย ป้อม เขา เสียใจมาก เขาไปงานศพ ทุกวันเลย เพราะผูกพัน กันมานาน"
พลเอกประวิตร และ นายปัฐวาท ชอบเหมือนกันคือ นาฬิกา และ ชอบไปทำบุญ เดืนสายไป ทุกที่ ยิ่งวัดยากจน ก็ไปช่วยกันบริจาค สร้างนั่นสร้างนี่ โดยเฉพาะ ที่นครพนม พระเจ้ารู้จักหมด
พลเอกนพดล กล่าวว่า แล้วแต่ปปช.ว่าจะพิจารณาว่า การนำนาฬิกาคนอื่นมาใส่แล้ว นำไปคืนแบบนี้ จะมีความผิดหรือไม่ ถ้าผิด พลเอกประวิตร ก็พร้อมลาออก
พลเอกนพดล กล่าวว่า นายปัฐวาท มีนาฬิกา จำนวนมาก และมีกลุ่มเพื่อน ที่จะวนกันใส่นาฬิกา เปลี่ยนไปตลอด
"ผมเองก็เคย เอานาฬิกาของ คุณปัฐวาทมาใส่แต่ 2 เดือนผมก็เอาไปคืน เพราะผมไม่ชอบ นาฬิกา ผมสะสมพระ มากกว่า"
พลเอกนพดล เผยว่า ในการชี้แจงกับปปช. คาดว่า ลูกสาว2 คนของ นายปัฐวาท จะนำนาฬิกาที่นายปัฐวาท มีอยู่ทั้งหมด มาให้ปปช. ดูด้วย
พลเอกนพดล กล่าวว่าพลเอกประวิตร เป็นคนที่พูดไม่ค่อยเก่ง อธิบายอะไรก็สั้นๅ พูดไปคนไม่เข้าใจ ก็มีแต่ถูกโจมตี
พลเอกนพดล ตั้งข้อสังเกตุด้วยว่า มีขบวนการ จะโจมตี พลเอกประวิตร เพราะ การที่ เพจ สามารถไปหารูป มา 25 เรือน ทำกันเอง ไม่ได้หรอก ต้องมีคนไปหาข้อมูล ส่งมาให้ และต้องการ แยก พลเอกประวิตร กับ พลเอกประยุทธ์
"พลเอกประยุทธ์ ก็รู้จัก คุณปัฐวาท เป็นอย่างดี และเชื่อว่า รู้เริ่อง นาฬิกา จองคุณปัฐวาท ดี ท่านถึงไม่ได้ ใช้ ม.44 พักงาน พลเอกประวิตร เพราะ มันไม่ได้ผิด เพียงแต่ สังคมยอมรับ ได้หรือไม่ แค่นั้นเอง" พลเอกนพดล กล่าว
"เมื่อหมดหน้าที่ ในรัฐบาล คสช. มีเลือกตั้งแล้ว ผมบอกป้อม ว่า ให้พักผ่อน เราไปเที่ยวกันดีกว่า เหนื้อยมาเยอะแล้ว ป้อม เป็นคนทุ่มเท ทำงาน จริงจัง เห็นเขาทำงานแล้วก็สงสาร นอกจาก ประชุม เช้า บ่าย แล้ว ต้องโทรสั่งการตลอด นอนน้อย ร่างกายก็ไม่ค่อยแข็งแรง อยากให้พักผ่อน"
พลเอกนพดล กล่าว
พลเอกนพดล กล่าวว่า อยากให้ปปช.ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ไม่ต้องเข้าข้างเพื่อพิสูจน์ให้สังคมเห็นการทำหน้าที่ของปปช. ทำอย่างตรงไปตรงมาให้เป็นบรรทัดฐานของสังคม

ไม่มีความคิดเห็น: