PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ขนาดยังไม่เปิดตัวนะ

ขนาดยังไม่เปิดตัวนะ



เจอพวก “โหน” ไม่ดูตาม้าตาเรือ เกือบทำวงแตก
มันก็ไม่แปลกที่จะได้เห็นอาการหน้าบอกบุญไม่รับกันทั้ง “นายกฯลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หัวหน้า คสช. และ “จอมยุทธ์กวง” นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ พากันหงุดหงิดกับกระแสข่าว “ดูด” ตัวพ่ออย่าง “ป๋าเหนาะ” นายเสนาะ เทียนทอง เจ้าพ่อวังน้ำเย็น
โดยปมต้นเหตุมาจากรายการ “ผิดคิว” ของ “ติ่ง คสช.” อย่างนายไพศาล พืชมงคล
ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ทีมกุนซือของ “พี่ใหญ่” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม ที่เหมือนหวังดีแฝงเหลี่ยมโหน
โพนทะนาเองเลยว่า เจ้าพ่อวังน้ำเย็นจะเกณฑ์คน 50,000 คน มาต้อนรับ “นายกฯ ลุงตู่” ในการลงพื้นที่ เปิดด่านการค้าชายแดนที่จังหวัดสระแก้ว
พร้อมให้จับตา “ป๋าเหนาะ” จะจับมือชู “ลุงตู่” เป็นนายกฯต่อหรือไม่
พูดแบะท่านำร่องซะขนาดนี้ ในสถานการณ์ที่ฝุ่นควัน ครม.สัญจรที่บุรีรัมย์ ยุทธการดูดแลกเกมโหนของยี่ห้อ “เนวิน ชิดชอบ” ยังไม่ทันจางลงไป นักการเมืองทั้งพรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทยกำลังแห่ประจานเกมดูด
ล้อมวงด่ารัฐบาลกันหน้าดำหน้าเขียว
กลายเป็น “กุนซือพี่ใหญ่” ที่เขี่ยลูกไหลเข้าทางบาทา ได้ปม “ป๋าเหนาะ” โยงภาพความเคลื่อนไหว เสริมเกมแห่ประจานยุทธการดูดไม่หยุดของพรรคหนุน “ลุงตู่”
ดูแล้วงานนี้ พวกกลัวตกขบวนทำเสียค่าโง่จริงๆ
อย่างไรก็ดี เช็กข่าวทางลึก ตามข้อมูลวงใน มีการยืนกรานเสียงแข็งจากเบอร์ต้นๆของทีมงานพรรคหนุน “ลุงตู่” ปฏิเสธไม่มีการดูด “ป๋าเหนาะ” แต่อย่างใด
ที่แน่ๆจะไม่ยอมให้พวกโหนขบวนเข้ามาเอี่ยวกับการตั้งพรรคหนุน “นายกฯลุงตู่” เด็ดขาด
ตัดขาดพวก “นายหน้า” ที่ไปแอบตีกิน สร้างราคา
เรื่องของเรื่อง สถานการณ์มาถึงตรงนี้ กระแสดูดก็ไม่ได้ทำให้คนตื่นเต้น สังคมดูจะชินกับข่าวรายวันแล้ว อย่างที่ผลโพลสะท้อนว่าประชาชนก็เข้าใจระบบนิเวศทางการเมืองแบบไทยๆมาทุกยุคทุกสมัย
ในอีกมุม มันกลับกลายเป็นภาพเสริมพลังโมเมนตัมของ “นายกฯลุงตู่” ที่ไม่ธรรมดา
ขยับไปตรงไหนก็มีแรงกระเพื่อมตรงนั้น
จุดนี้นักการเมืองเองต่างหากที่กลบอาการหวั่นไหวไว้ไม่มิด อารมณ์ที่แสดงออกมาทั้งพรรคเพื่อไทยและประชาธิปัตย์ ว่ากันตามภาษานักเลือกตั้งอาชีพที่ด่ากันในสภาฯ
มันคือลีลา “ปากกล้าแต่ขาสั่น”
เพราะถ้าสถานการณ์เป็นแบบที่ดักคอดักทาง นักเลือกตั้งเจ้าถิ่นทั้งเตือนทั้งขู่พรรคหนุน พล.อ.ประยุทธ์ เกมดูดของพรรคทหารจะไปตายตอนจบ ซ้ำรอยพรรคสามัคคีธรรม
ก็ปล่อยให้ทีม “ลุงตู่” ไปตายก็จบ ถือเป็นเรื่องดีกับนักการเมืองด้วยซ้ำ
ไม่เห็นต้องออกท่าออกทางแบบที่ยอมไม่ได้ เพื่อไทยกับประชาธิปัตย์ต้องแท็กทีมเตะสกัดให้หัวทิ่ม
นั่นเพราะของจริง นักการเมือง “เจ้าถิ่น” กำลังไม่เหลือที่ยืน
ตามปรากฏการณ์ล่าสุด “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหาร- ศาสตร์ เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนจากทั่วประเทศ เรื่อง “ประชาชนอยากได้ใครเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป”
โดยเป็นการสำรวจครั้งสอง ที่ผลล้อกับครั้งแรกเมื่อเดือนมีนาคม
พบว่า อันดับ 1 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ร้อยละ 32.24 ระบุ รองลงมา “เจ๊หน่อย” คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ พรรคเพื่อไทย ร้อยละ 17.44 อันดับ 3 “เดอะมาร์ค” นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ร้อยละ 14.24
“นายกฯลุงตู่” ยังนำห่างกว่า 2 ช่วงตัว
โดยสถานการณ์ที่เกือบชัวร์แล้วว่า “เจ๊หน่อย” คือคนถือธงนอมินี “ทักษิณ”
อีกจุดที่ต้องขยี้ตาดู กับคำถามพรรคการเมืองที่ประชาชนอยากให้ได้คะแนนเสียงมากที่สุด และเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ปรากฏ อันดับ 1 พรรคเพื่อไทย ร้อยละ 32.16 อันดับ 2 พรรคพลังประชารัฐ ร้อยละ 25.12 อันดับ 3 พรรคประชาธิปัตย์ ร้อยละ 19.20 อันดับ 4 พรรคอนาคตใหม่ ร้อยละ 11.60
“พลังประชารัฐ” แซง “ประชาธิปัตย์”
ขนาดยังไม่เปิดตัวเป็นทางการว่าเป็นพรรคฐานหนุน “นายกฯลุงตู่” ตีตั๋วต่อ
ใครจะบอกโพล “เชลียร์” เสกตัวเลขเอาใจทหาร คสช. แต่มันก็ล้อกับอาการของ “อภิสิทธิ์” กับคนประชาธิปัตย์ที่กำลังอาละวาดฟาดหัวฟาดหาง
กระแทก “ลุงตู่” ซัด “สมคิด” แบบไม่ยั้ง.
ทีมข่าวการเมือง

ไม่มีความคิดเห็น: