PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ถึงคิว เชือด มาเฟียเงินกู้ !!

ถึงคิว เชือด มาเฟียเงินกู้ !!
"บิ๊กป้อม" สั่ง กอ.รมน. ปราบ "มาเฟียเงินกู้" เร่งแก้ปัญหา "หนี้นอกระบบ" ยันจะรักษาความลับ ไม่ให้ถูกข่มขู่ คุกคาม หรือใช้ความรุนแรง จากกลุ่มที่ไม่หวังดี/ ให้แจ้ง"ศูนย์ดำรงธรรม" จังหวัดทั่วประเทศ หรือ 1374 สายตรง กอ.รมน.

พล.ต.พีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษก กอ.รมน. เปิดเผยว่า จากการดำเนินงานของรัฐบาล เพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาด้าน เศรษฐกิจ สังคม และความมั่นคง ได้พบว่าปัญหาหนี้นอกระบบ เป็นปัญหาหนึ่งของพี่น้องประชาชนที่ถูกเอารัดเอาเปรียบจากกลุ่มคนบางกลุ่มในสังคม
เช่น ปัญหาเรื่องการชำระหนี้ สาเหตุเพราะจากสัญญาไม่เป็นธรรม ดอกเบี้ยแพง ถูกฟ้องร้องดำเนินคดี ไปจนถึงการถูกข่มขู่คุกคามใช้ความรุนแรงในการทวงหนี้
ซึ่งปัญหานี้เป็นส่วนหนึ่งของต้นเหตุปัญหาในการพัฒนารายได้และการคุณภาพชีวิตของประชาชน
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จึงได้สั่งการให้ กอ.รมน. ได้บูรณาการ ประสานงาน กับหน่วยที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เพื่อแก้ปัญหาหนี้นอกระบบอย่างเร่งด่วน
โดยเน้นย้ำให้ กอ.รมน.จังหวัด ประสานงานกับศูนย์ดำรงธรรมอย่างใกล้ชิด และดำเนินการแก้ไขปัญหา อำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชน
รวมไปถึงการให้ความรู้ ให้คำแนะนำ ส่งเสริมให้ประชาชนนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มาใช้ในชีวิตประจำวันอย่างเป็นรูปธรรม
พร้อมกับประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคในราคาประหยัด(ธงฟ้า)อย่างกระจายไปในพื้นที่ให้ประชาชนเข้าถึงได้ง่าย
กอ.รมน. จึงขอแจ้งให้พี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่ ทุกจังหวัด ที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาหนี้นอกระบบ และไม่ได้รับความเป็นธรรมจากเรื่องดังกล่าว ขอให้แจ้งความเดือดร้อนที่ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดทั่วประเทศ หรือที่ 1374 สายตรง กอ.รมน.
ซึ่งการดำเนินการแก้ไขปัญหานี้ กอ.รมน. จะรักษาข้อมูลของผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นความลับ เพื่อป้องกันการถูกข่มขู่ คุกคาม หรือใช้ความรุนแรงจากกลุ่มที่ไม่หวังดี

ไม่มีความคิดเห็น: