PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

“นายกฯบิ๊กตู่” ยัน ใช้ ม.44ให้ กกต.ขยายเวลา แบ่งเขต ไม่กระทบ โรดแมพ

“นายกฯบิ๊กตู่” ยัน ใช้ ม.44ให้ กกต.ขยายเวลา แบ่งเขต ไม่กระทบ โรดแมพ ใดๆทั้งสิ้น ลั่นไม่ตัองมาถามผม อีกว่า เลื่อนเลือกตั้ง มั้ย
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.ให้สัมภาษณ์ ถึงการออกคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 16/2561 ให้อำนาจคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขยายการแบ่งเขตเลือกตั้งได้ว่า ตนไม่ได้ไปก้าวล่วง
แต่เป็นการร้องขอขึ้นมาจากหลายส่วนด้วยกันว่ามันยังมีปัญหาอยู่ มีความขัดแย้งกันอยู่หลายประการ ตนเพียงแต่มอบอำนาจให้กกต.มีอำนาจเด็ดขาดในการแก้ไขปรับปรุง ไม่ได้หมายความว่าจะเอื้อประโยชน์ให้กับใคร แต่เพื่อให้เกิดความรอบคอบจากการรับฟังความคิดเห็นที่ทั่วถึง
“ข้อสำคัญเรื่องนี้ไม่มีผลกระทบกับโรดแม็พทั้งสิ้น ฉะนั้น ไม่ต้องมา ถามผมว่าจะเลือกตั้งเมื่อไหร่ ถ้าจะไม่เชื่อทั้งหมดเป็นไปตามโรดแมพ ที่ผมประกาศไว้แล้ว สุดแล้วแต่ว่าปัญหาอะไรจะเกิดขึ้นตามมา ก็เป็นเรื่องของส่วนรวมที่จะไปว่ากันมา รวมถึงฝ่ายการเมืองก็ว่ากันมา และกกต.ก็เป็นผู้ตัดสินใจ ผมจะไม่ไปก้าวล่วงตรงโน้นโดยเด็ดขาด” นายกฯกล่าว
เมื่อถามว่า กรณีที่พรรคเล็กเตรียมยื่นขอให้เลื่อนวันเลือกตั้ง จาก 24 ก.พ.62 ออกไปนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบ มีการพูดกันไปมาในสื่อ ตนไม่จำเป็นต้องชี้แจงแล้ว เป็นเรื่องของกกต.
สิ่งสำคัญเรารู้อยู่แล้วรัฐบาลมีความจริงใจแค่ไหน แม้กระทั่งกฎหมายจะเอื้ออำนวยให้เลือกตั้งได้ถึงพ.ค.62
แต่ตนเองเป็นคนเสนอว่า ขอให้มีการเลือกตั้งในเดือนก.พ.เป็นระยะแรกของกฎหมายด้วยซ้ำไป ฉะนั้น ขอให้ดูเจตนารมณ์ของตนตรงนี้ ทุกคนต้องช่วยทำให้มันเกิดขึ้นให้ได้ รวมความไปถึงหลังการเลือกตั้ง การจัดตั้งรัฐบาลก็ต้องสงบสุข หลายอย่างเป็นโอกาสของเราอยู่แล้วในช่วงที่ผ่านมา 4 ปี บ้านเมืองเราสงบสุข ทุกอย่างมีความก้าวหน้า มีการเจริญเติบโต เราจะทำลายโอกาสของเราได้อย่างไร เราจะเอาการเมืองมาทำลายกันหรือ

ไม่มีความคิดเห็น: