PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2562

คุย5ชม.ปิดจ๊อบไม่ลง!รฟท.เลื่อนเซ็นสัญญารถไฟเชื่อม3สนามบิน

คุย5ชม.ปิดจ๊อบไม่ลง!รฟท.เลื่อนเซ็นสัญญารถไฟเชื่อม3สนามบิน

28 ม.ค.62 นายวรวุฒิ มาลา รักษาการผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.)กล่าวว่า จากกการที่ รฟท.นัดเจรจาเงื่อนไขสัญญากับกลุ่มซีพี หรือกิจการร่วมค้า บริษัท เจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตรในโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ซึ่งใช้เวลาร่วม 5 ชั่วโมง แต่ยังไม่เสร็จ เนื่องจากรายละเอียดของสัญญามีกว่า 200 หน้า ซึ่งมีรายละเอียดที่สำคัญจะต้องพิจารณาประมาณ 30-40 ข้อ รวมถึงรายละเอียดปลีกย่อยในข้อความของสัญญา จึงยังต้องใช้เวลาเจรจาพูดคุย ในวันนี้ถือว่ามีความคืบหน้า มีการพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลรายละเอียดต่างๆแต่ยังไม่ได้ข้อสรุปทั้งหมด ซึ่งจะมีการนัดเจรจากันอีกครั้ง วันที่ 1 ก.พ.62

ทั้งนี้ จากกำหนดเดิมที่เคยวางไว้ว่าจะมีการลงนามสัญญาในโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินวันที่ 31 ม.ค.62  ไม่สามารถทำได้ตามแผน เนื่องจากมีข้อพิจารณาและเจรจาจำนวนมาก ดังนั้นได้วางกรอบขั้นตอนใหม่โดยจะเจรจาเสร็จกลางเดือนกุมภาพันธ์ หลังจากนั้นจะยื่นสัญญาให้สำนักงานอัยการสูงสุดพิจารณาและส่งต่อคณะกรรมการอีอีซีและ ครม.ต่อไป คาดว่าเดือนมีนาคมจะสามารถลงนามเซ็นสัญญาได้

ไม่มีความคิดเห็น: