PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2562

“บิ๊กตู่” ลั่น ใครจะมาล้ม ยุทธศาสตร์ชาติ20ปี ไม่ได้

“บิ๊กตู่” ลั่น ใครจะมาล้ม ยุทธศาสตร์ชาติ20ปี ไม่ได้
เปรียบ รัฐบาล คสช.เป็น มือขวา ต้องคอยช่วย มือซ้าย !!
ยันยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ไม่ใช่สืบทอดอำนาจ แต่เป็นสิ่งที่จะต่อยอดให้เกิดการพัฒนาในวันข้างหน้า ลั่นตราบที่ทำงานอยู่ จะสานต่อ ใครจะ มาล้ม
สิ่งที่วางไว้ไม่ได้
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.เป็นประธานในพิธีเปิดงานสัมมนา “Thailand’s Investment Year - What's New?”
จัดโดยคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนBOI ที่ อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า แผนยุทธศาสตร์ 20 ปี ไม่ใช่การสืบทอดอำนาจ เป็นสิ่งที่ทำแล้วเพื่อให้มีการต่อยอดในวันข้างหน้า ไม่ใช่สิ่งที่จะเกิดขึ้นกับตัวเองหรือทหาร แต่จะเกิดการพัฒนากับคนทั้งชาติ
“ประเทศไทยเหมือนมนุษย์คนหนึ่ง มีมือสองข้าง มีมือข้างขวาที่แข็งแรง นั่นคือผู้ประกอบการรายใหญ่ ที่คนเหล่านี้ต้องเสียภาษีให้ครบถ้วน
ส่วนมือทางซ้ายคือเกษตรกร ชาวนา พวกเขามีความอ่อนแอ และมีจำนวนมาก ประเทศเราจะเดินไปข้างใดข้างหนึ่งไม่ได้ ประเทศไทยต้องมีมือทั้งสองข้าง
เมื่อใดก็ตามที่มือซ้ายอ่อนแรงต้องทำให้มือขวามาช่วยพยุง
รัฐบาลก็มีหน้าที่ทำให้มือซ้ายและมือขวาแข็งแรงไปพร้อมกัน
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สิ่งหนึ่งที่อยากให้นักลงทุนช่วยพิจารณาคือ รอยยิ้มของคนไทย ประเทศเรามีรอยยิ้มที่มีเสน่ห์ ไม่รู้จะมีส่วนในการช่วยพิจารณาหรือไม่ แต่อยากให้คิดรอยยิ้มของคนไทยทุกคน
ส่วนรอยยิ้มของตัวเองก็เต็มไปด้วยความเชื่อมั่นและยิ้มด้วยความเต็มใจ อาจจะยิ้มน้อย แว้บเดียว แต่ก็ยิ้มด้วยความเต็มใจ
“สิ่งที่รัฐบาลทำในวันนี้ รัฐบาลต่อไปสามารถมาดำเนินการต่อได้เลย เพราะรัฐบาลนี้ได้วางไว้ทั้งกฎหมาย ยุทธศาสตร์ชาติ และแผนแม่บท 5 ปี ไม่มีใครมาล้มได้ เว้นแต่คิดว่าจะทำให้ดีกว่าเดิม” นายกฯ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: