PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2562

อาทิตย์ อุไรรัตน์:กระตุก กับดักวาทกรรม

4 เม.ย.62 ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต และอดีตประธานรัฐสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Arthit Ourairat ดังนี้

ผมคิดว่าเรากำลังหลงประเด็นและผิดประเด็นในการต่อสู้โจมตีกันทางการเมือง
ประเด็นการเมืองตอนนี้ไม่น่าใช่:
.ทหาร- พลเรือน
.เผด็จการ-ประชาธิปไตย
.ประยุทธ-ทักษิณ
.สืบทอดอำนาจ-ไม่สืบทอดอำนาจ
.ล้มเจ้า-ไม่ล้มเจ้า
.คนรุ่นใหม่-คนรุ่นเก่า

แต่น่าจะเป็น:
.ปฏิรูป-ไม่ปฏิรูปประเทศ
.คอรัปชั่น-ไม่คอรัปชั่น
.บริหารได้ผลดี-บริหารไม่ได้ผลดี
.บริหารเพื่อนายทุนพวกพ้อง-บริหารเพื่อประชาชนยากจนส่วนใหญ่
.มีธรรมาภิบาล-ไม่มีธรรมาภิบาล

ถ้าตั้งโจทย์ผิด เราก็ไม่ได้คำตอบที่ถูก
อย่าเสียเวลาไปมากกว่านี้เลย ชีวิตเราเหลือน้อยกันเต็มทีแล้ว
ตั้งเป้าหมายให้ถูก
ตั้งโจทย์ให้ถูก
ตั้งประเด็นให้ถูก
ว่าเราต้องการอะไร?

ไม่มีความคิดเห็น: