PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2556

"มัลลิกา" ลั่นไม่กลัว!! "ธาริต" รับคดีพิเศษตัดต่อภาพนายก - สวนกลับ "โอ๊ค" ทำไมทำได้

"มัลลิกา" ไร้กังวลกรณี DSI จ่อเอาผิดคดีโพสต์ รูปตัดต่อ "ยิ่งลักษณ์" ยืนคู่ป้าย “เสือ-สิงห์-กระทิง” -ตอกกลับ "ธาริต" 2 มาตรฐาน ปล่อย "โอ๊ค" ตัดต่อภาพ ห้ามตะโกนในโรงหนัง กลับไม่ดำเนินคดี

วันนี้ (14 ก.ค.) น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) รับสอบกรณีการโพสรูปภาพ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ ยืนคู่กับป้ายอุทยานแห่งชาติกุยบุรี ที่มีภาพปรากฏในเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ของตนมีคำว่าเสือ สิงห์ กระทิง ตามที่คนเสื้อแดงร้องเรียนเป็นคดีพิเศษนั้น ว่า ตนไม่รู้สึกกังวลในกรณีนี้ เพราะตนไม่ได้ทำอะไรผิด ภาพที่เอามาโพสตนไม่ได้ตัดต่อขึ้นมาเอง มีการโพสและแชร์จากในเฟซบุ๊กคนอื่น ซึ่งพอเราทราบว่าเป็นรูปที่ตัดต่อขึ้นมาเราก็ได้มีการขอโทษ และนำภาพจริงมาเปรียบเทียบกับภาพตัดต่อเพื่อไม่ให้ประชาชนเข้าใจผิด แต่การที่นายธาริตบอกว่าได้สั่งการให้คดีดังกล่าวเป็นคดีพิเศษทันทีเนื่องจากเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.แนบท้ายการสอบสวนคดีพิเศษนั้น จึงอยากถามว่า การที่นายธาริตบอกรับคดีดังกล่าวเป็นคดีพิเศษนั้น ต้องผ่านคณะกรรมการคดีพิเศษว่าควรรับหรือไม่ เพราะแม้นายธาริตจะเป็นเลขาธิการคณะกรรมการคดีพิเศษ แต่ก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะตัดสินใจรับคดีพิเศษ โดยไม่ผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการคดีพิเศษ เพราะถือเป็นความผิด และหากผ่านการพิจารณาของคณะกรรมาธิการคดีพิเศษแล้ว ตนก็อยากทราบเหตุผลที่รับคดีดังกล่าวเป็นคดีพิเศษ

“หากคณะกรรมการคดีพิเศษพิจารณาแล้วรับเป็นคดีพิเศษ ดิฉันก็จะใช้คดีนี้เป็นหอกแทงกลับไปยังนายธาริตเอง เพราะการกระทำของดิฉันในเรื่องนี้ เทียบเคียงได้กับกรณีของการโพสรูปตัดต่อของนายพานทองแท้ ชินวัตร ที่โพสต์รูปการจัดทอล์คโชว์ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีการตัดต่อพื้นหลังจากคำว่ากรรเชียงปู เป็นคำว่าห้ามตะโกนในโรงหนังห้ามใช้เสียงในระบบรัฐสภา ซึ่งเป็นการกระทำลักษณะเดียวกัน เพราะทำให้พรรคประชาธิปัตย์เสื่อมเสีย ดังนั้นหากกรณีนี้มีความผิดมีโทษรุนแรง นายธาริตก็ต้องดำเนินการกับนายพานทองแท้ด้วย หากไม่ดำเนินการก็จะเป็นการกระทำสองมาตรฐาน” น.ส.มัลลิกากล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: