PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ลุ้น"ศาลรธน."ถกปมแก้รธน.ที่มาส.ว.-แก้ม.68 พรุ่งนี้

ศาลรธน. วันที่ 8 ต.ค.2556 รายงานข่าวจากศาลรัฐธรรมนูญ แจ้งว่า การประชุมคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญประจำสัปดาห์ ในวันที่ 9 ต.ค.นี้ เวลา 09.30 น. มีวาระการพิจารณาคำร้องของประธาน
รัฐสภาส่งความเห็นของนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหากับคณะ และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ประธานประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กับคณะ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 154 เพื่อขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญมาตรา 154 วรรคหนึ่ง ว่า ร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มาของ ส.ว. ขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่

นอกจากนี้ ที่ประชุมตุลาการศาลรับธรรมนูญ ยังมีวาระการพิจารณาคำร้องว่าร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญประเด็นที่มาของ ส.ว. เข้าข่ายเป็นการเป็นการล้มล้างการปกครองตามรัฐธรรมนูญมาตรา
68 หรือไม่ ทั้ง 4 คำร้อง ที่ตุลการศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งให้รวมเป็น 1 สำนวน

ขณะเดียวกันที่ประชุม ยังจะพิจารณา คำร้องเกี่ยวกับการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญมาตรา 68 ว่า เข้าข่ายเป็นการล้มล้างการปกครองตามระบอบประชาธิปไตย ทั้ง 6 คำร้องรวมเป็น 1 สำนวน ที่ศาลรัฐธรรมนูญ รับไว้พิจารณาก่อนหน้านี้อีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการประชุมตุลการศาลรัฐธรรมนูญในวันพรุ่งนี้ (9 ต.ค. ) นายทวีเกียรติ มีนะกนิษฐ ว่าที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ยังคงไม่เข้าร่วมการประชุม เนื่องจากยังอยู่ในกระบวนการการนำขึ้นทูลเกล้าฯ จึงยังไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ในฐานะตุลาการได้

ไม่มีความคิดเห็น: