PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556

คำขวัญ ตร."หญ้ารก สีตก ซ๊กมก คอตก"ประเดิม เด้ง ผกก.แปดริ้ว ปล่อยโรงพักซกม๊ก

"ผกก.แปดริ้ว" คอตก! ถูกเด้งฟ้าผ่า เหตุปล่อยปละทำโรงพัก "สกปรก" รอยขีดเขียนเต็มผนัง
มติชน:วันที่ 08 ตุลาคม พ.ศ. 2556 เวลา 14:32:47 น.

เมื่อวันที่ 8ตุลาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มีรายงานว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ลงนามสั่งการผ่านวิทยุในราชการ ตร. ให้ พ.ต.อ.สนั่น บุญเผื่อน  ผู้
กำกับการสภ.เมือง ฉะเชิงเทรา ให้ปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร. โดยขาดจากต้นสังกัดเดิมตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

"ทั้งนี้ เหตุจาก เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์  รองผบ.ตร.ปป. เดินทางตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ ที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา พบว่าการปฏิบัติในภาพรวมไม่เป็นไปตามนโยบาย
ตร.ในเรื่องการรักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยที่เอื้อต่อการบริการประชาชนและการอำนวยความยุติธรรม โดยเฉพาะในห้องควบคุมผู้ต้องหามีการเขียนข้อความต่างๆ ที่ผนังห้อง
ควบคุมเป็นจำนวนมาก สกปรก ไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย รวมทั้งสภาพบริเวณโดยรอบของสถานีตำรวจหลายจุด แสดงถึงการปล่อยปละละเลยไม่เอาใจใส่ของผู้บังคับบัญชา โดยเฉพาะหัวหน้า
สถานีตำรวจ" คำสั่งผบ.ตร.ระบุ และให้ พล.ต.ต.เชิดชาย เสขะนันท์ รรท.ผบก.ฉะเชิงเทรา  พิจารณาข้อบกพร่องดังกล่าวตามอำนาจหน้าที่ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการมอบนโยบายแก่หัวหน้าหน่วยตำรวจทุกระดับที่ผ่านมาทุกเวที พล.ต.อ.อดุลย์ มีข้อสั่งการย้ำชัดถึงการดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยของสถานีตำรวจ หรือโรงพัก ที่ถือเป็นด่านหน้า จุดแตกหัก จุดสำคัญในการบริการประชาชน พร้อมทั้งคาดโทษ หัวหน้าสถานีที่ปล่อยปละละเลยไม่ดูแลสถานที่ให้ดี โดย ผบ.ตร.มักพูดย้ำประโยคที่ว่า "หญ้ารก อาคารสีตก โรงพักซ๊กมก ผกก.คอตก อย่างนี้ปล่อยไว้ไม่ได้ ต้องหิ้วกันบ้าง" จนเป็นที่พูดถึงอย่างมากใน ตร.ยุค

ไม่มีความคิดเห็น: