PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2556

'สุริยะใส' มั่นใจนิรโทษสุดซอยเรียกแขกให้รัฐบาล


วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม 2556, 19:57 น.

"สุริยะใส" เผยเรียกตัวแทน 77 จังหวัด รวมตัวค้านนิรโทษฯ สุดซอย พรุ่งนี้ มั่นใจนิรโทษฯ เรียกคน-เครือข่าย ร่วมได้มากสุด ชี้ มหาดไทยเดินสายล็อบบี้ สกัดคนเข้าร่วม...

วันที่ 26 ต.ค. 56 นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน เปิดเผยว่า ในวันที่ 27 ต.ค. ทางเครือข่ายภาคประชาชนจัดประชุมแกนนำหลายเครือข่ายและตัวแทนจาก 77 จังหวัด จะจัดประชุมหารือ ถึงสถานการณ์บ้านเมืองและกำหนดแนวทางการเคล่ื่อนไหวใหญ่ ทั้งกรณีการคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับสุดซอย และกรณีคำตัดสินศาลโลกคดีเขาพระวิหาร ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. ที่หอประชุมศรีบูรพา (หอประชุมเล็ก) ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เพื่อประเมินสถานการณ์ และกำหนดรูปแบบการเคลื่อนไหว ร่วมกันทั้งประเทศ 

โดยกระแสตอบรับจากเครือข่ายต่างๆ มีความพร้อมที่จะเข้าร่วมเคลื่อนไหว ซึ่งหลายๆ จังหวัด อาจเคลื่อนไหวในระดับจังหวัดก่อน เคลื่อนขบวนมารวมกันที่กรุงเทพฯ ขณะนี้ เริ่มมีการสกัดจากภาครัฐ หลายรูปแบบ เช่น เกลี้ยกล่อมแกนนำในหลายจังหวัด ไม่ให้เคลื่อนไหว และกระทรวงมหาดไทย ได้สั่งให้ฝ่ายปกครอง ในพื้นที่บิดเบือนให้ข้อมูลประชาชน ว่า การนิรโทษกรรมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เป็นแนวทางปรองดอง ทุกฝ่ายได้ประโยชน์ 

ทั้งนี้ มั่นใจว่าผลของกฎหมายนิรโทษกรรม ฉบับสุดซอย จะเป็นตัวเรียกแขก ดึงเครือข่ายต่างๆ มาร่วมกันได้คับคั่ง มากกว่าประเด็นอื่นๆ ถ้ารัฐบาลเดินหน้าไม่ถอย ไม่ทบทวน เราก็ไม่มีทางเลือกต้องคัดค้านอย่างถึงที่สุด เช่นกัน เพราะกฎหมายฉบับนี้ ไม่ใช่ set zero หรือเริ่มต้นกันใหม่ แต่เป็น Zero sum game เพราะมีคนคนเดียวได้ประโยชน์ จะสร้างความแตกแยกเพิ่มเติม.




โดย ส่วนกลาง


ไม่มีความคิดเห็น: