PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ชวน ขอทุกฝ่ายหยุดการเมือง ไว้ทุกข์พระสังฆราช



วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2556, 15:30 น.

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ แนะทุกฝ่ายหยุดการเมืองในระยะนี้ไว้ก่อน เพื่อเป็นการไว้ทุกข์ สมเด็จพระสังฆราช... 

วันนี้ (27 ต.ค.56) ที่บ้านพักนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ถนนวิเศษกุล จ.ตรัง ตั้งแต่เช้าได้มีประชาชนจากกรุงเทพฯ และสถานีโทรทัศน์บลูสกายกว่า 100 ชีวิต มาเยี่ยม โดยมีนายกิจ หลีกภัย นายก อบจ.ตรัง และนายระลึก หลีกภัย ประธานชมรมฟุตบอลตรัง นายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ประชาธิปัตย์ตรัง และบรรดาคนที่รักชอบพรรคประชาธิปัตย์ มารอต้อนรับ โดยมีการแสดงรำมโนราห์ และหนังตะลุงจากโรงเรียนเทศบาล 6 วัดตันตยาภิรม ต้อนรับแขก จัดเลี้ยงอาหาร ขนมจีน โรตี ข้าว หมูย่าง เครื่องดื่มหลากชนิด          

หลังจากนั้น นายชวน ได้กล่าวให้สัมภาษณ์ถึงความเคลื่อนไหวของม็อบกลุ่มต่างๆ ในช่วงระยะนี้ว่า ในสัปดาห์นี้ทุกฝ่ายต้องหยุดการเมืองไว้ก่อน เพราะต้องให้ความเคารพไว้ทุกข์พระสังฆราช ส่วนกลุ่มที่ออกมาต่อต้านรัฐบาล และระบบทักษิณ เรียกร้องจะให้มีการปฏิรูปการเมือง นายชวน กล่าวว่า ก็ได้ยินอยู่เหมือนกันแต่ไม่ทราบว่าฝ่ายไหนพูด   

ขณะเดียวกัน เมื่อถามว่า กลุ่มพันธมิตรเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นแกนนำในการเรียกร้อง นายชวน ตอบว่า พรรคประชาธิปัตย์ทำหน้าที่ในสภาได้ดี 100% อยู่แล้ว ส่วนนอกสภาก็เดินบอกความจริงกับประชาชน ในช่วงนี้ทุกฝ่ายควรหยุดการเมืองไว้ก่อน ไว้ทุกข์สังฆราชก่อน พรรคประชาธิปัตย์ในวันเสาร์นี้ยังต้องหยุดปราศรัยเลย แต่ในส่วนของรัฐบาลกลับยังเดินหน้าในสภาเพื่อออกกฎหมายนิรโทษกรรมอยู่

ส่วนคิดว่าหลังจากสัปดาห์นี้มีโอกาสที่จะเกิดการเผชิญหน้าทางการเมืองจนกลายเป็นวิกฤติหรือไม่ ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า วิกฤติอยู่ที่รัฐบาล ประชาชนจะเผชิญหน้ากันหรือไม่ ให้ไปถามประชาชน




โดย ทีมข่าวภูมิภาค

ไม่มีความคิดเห็น: