PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556

"ศอ.รส." ขู่รายวัน !!! มวลชนต้านเลือกตั้ง ส่อถูกยัดคุก ตามม.309

"ปิยะ" แถลงชัด มวลชนขวางเลือกตั้ง มีโทษถึงขั้นจำคุก 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบ. หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายผิดม.309 เนื่องจากกดดันขืนใจผู้อื่นให้กระทำการหรือไม่กระทำการ

วันนี้ ( 16 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) แถลงว่า วันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เข้าร่วมการประชุม ศอ.รส. เพื่อติดตามสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง โดยระบุว่า ในส่วนของกองกำลังที่ปฎิบัติหน้าที่ ทั้งตำรวจนครบาล และกองร้อยควบคุมฝูงชน ได้เจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อขอเปิดการจราจรเพิ่มเติมบริเวณราชดำเนินนอกฝั่ง กระทรวงศึกษาธิการ ตั้งแต่แยกวัดเบญจมพิตรถึงแยกสวนมิกสักวัน,มัฆวานรังสรรค์ ทำให้การจราจรรอบทำเนียบรัฐบาลคล่องตัว ขณะที่ฝ่ายการข่าว ระบุว่าแกนนำจะเดินทางไปกดดันที่สถานฑูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย แต่ไม่ได้เดินทางไปนั้น ทาง ศอ.รส.ได้กำชับให้ตำรวจนครบาล สน.สวนลุมพินี ประสานกับสถานฑูตฯในการรักษาความปลอดภัยสำหรับกรณีแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม ปราศรัยให้มวลชนเดินทางไปขัดขวางการรับสมัครรับเลือกตั้งวันที่ 22-23 ธ.ค. 56 นั้น ได้แจ้งเตือนไปยังหน่วยปฎิบัติเพื่อรองรับสถานการณ์ และเตือนไปยังประชาชนว่าการกระทำดังกล่าวมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 309 ถ้ากดดันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดหรือไม่กระทำการใด

มีโทษจำคุก 3 ปีปรับไม่เกิน 6,000 บาท และหากกระทำความผิดตั้งแต่ 5 คน ขึ้นไป มีโทษจำคุกเพิ่มเป็น 5 ปี ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำ ทั้งปรับและอาจเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้งด้วย จึงขอให้ประชาชนพึงระมัดระวังในการกระทำการดังกล่าว สำหรับในส่วนของการดูแลรักษาความปลอดภัยหน่วยเลือกตั้งนั้น เนื่องจากมีหน่วยลงคะแนนหลายหมื่นหน่วย นอกจากตำรวจแล้ว ก็ยังมีทหารบางส่วนที่เข้ามาดูแลตลอดการเลือกตั้ง

‪#‎ทีนิวส์‬


ไม่มีความคิดเห็น: