PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556

กลุ่มกรีนจ่อฟัน “อรรถพล” ไม่ทบทวนคดี “แม้ว” ก่อการร้าย ซัดไม่ทำหน้าที่ทนายแผ่นดิน


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์15 ธันวาคม 2556 19:11 น.
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
กลุ่มกรีนจ่อฟัน “อรรถพล” ไม่ทบทวนคดี “แม้ว” ก่อการร้าย ซัดไม่ทำหน้าที่ทนายแผ่นดิน
นายจาตุรันต์ บุญเบ็ญจรัตน์ ผู้ช่วยผู้ประสานงานกลุ่มกรีน (ภาพจากแฟ้ม)

กลุ่มกรีนโวย อัยการสูงสุดไม่ทบทวนฟ้อง “ทักษิณ” คดีก่อการร้าย อ้างหลักฐานไม่พอ คำสั่งเด็ดขาดไปแล้ว ผิดหวังให้โอกาสกู้ภาพทนายแผ่นดินแล้วไม่ทำ เล็งยื่น ป.ป.ช.เอาผิด “อรรถพล” แบบเดียวกับ “จุลสิงห์”
      
       วันนี้ (15 ธ.ค.) นายจาตุรันต์ บุญเบ็ญจรัตน์ ผู้ช่วยผู้ประสานงานกลุ่มกรีน เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางกลุ่มกรีน ร่วมกับเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ได้เข้ายื่นหนังสือต่ออัยการสูงสุด ให้ทบทวนคำสั่งของนายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ อดีตอัยการสูงสุด ที่สั่งไม่ฟ้องคดีก่อการร้ายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีในการชุมนุมเมื่อปี 2553 โดยยื่นไปเมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมานั้น ล่าสุดทางสำนักงานอัยการสูงสุดเพิ่งทำหนังสือตอบกลับมา โดยแจ้งยืนยันว่า สาเหตุที่นายจุลสิงห์ สั่งไม่ฟ้อง พ.ต.ท.ทักษิณ เนื่องจากพยานหลักฐานไม่เพียงพอ และคำสั่งไม่ฟ้องดังกล่าวถือเป็นเด็ดขาดไปแล้ว จึงไม่มีเหตุที่ต้องทบทวนคำสั่งตามที่กลุ่มกรีน และ คปท.ยื่นคำร้องเข้าไป
      
       นายจาตุรันต์ กล่าวต่อว่า ทางกลุ่มกรีนเห็นว่าเหตุผลที่ทางอัยการสูงสุดตอบกลับมานั้น ถือเป็นข้ออ้างที่ฟังไม่ขึ้น เพราะที่ผ่านมามีพยานหลักฐานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวิดีโอลิงก์ การโฟนอิน ปรากฏชัดทั้งภาพและเสียง ที่ชี้ให้เห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ความวุ่นวายเมื่อปี 53 ทั้งในฐานะตัวการ และผู้สนับสนุนการกระทำผิด อีกทั้งยังมีความเชื่อมโยงกับแกนนำ นปช.ที่ถูกสั่งฟ้องในคดีก่อการร้ายอย่างชัดเจน ดังนั้นการที่นายจุลสิงห์สั่งไม่ฟ้อง พ.ต.ท.ทักษิณ โดยอ้างว่าเป็นความผิดนอกราชอาณาจักร จึงถือว่าเข้าข่ายเป็นการใช้ดุลพินิจออกคำสั่งไม่ชอบด้วยกฎหมาย เช่นเดียวกับการไม่ตัดสินใจไม่ทบทวนคำสั่งของนายอรรถพล
      
       “การที่ทางกลุ่มกรีนและ คปท.ได้ยื่นหนังสือให้อัยการสุงสุดทบทวน ก็หวังว่าจะเป็นโอกาสให้นายอรรถพล ในฐานะอัยการสูงสุดคนใหม่ กู้ภาพลักษณ์การเป็นทนายแผ่นดินของสำนักงานอัยการสูงสุดให้กลับคืนมา แต่เมื่อนายอรรถพลมีแนวคิดเฉกเช่นเดียวกับนายจุลสิงห์ที่มีพฤติกรรมเอื้อประโยชน์ให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ทางกลุ่มกรีนจึงมีความจำเป็นที่จะต้องยื่นคำร้องต่อ ป.ป.ช.ให้สอบสวนนายอรรถพลฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เช่นเดียวกับที่เคยยื่นคำร้องให้สอบสวนนายจุลสิงห์ไปก่อนหน้านี้แล้ว” นายจาตุรันต์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: