PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2557

พระบรมฯทรงชมหน่วยทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ฯ ที่ชนะเลิศการแข่งหน่วยทหารทรหด ประจำปี 2557

สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร มีพระราชกระแสชมเชย หน่วยทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ฯ ที่ชนะเลิศการแข่งหน่วยทหารทรหด ประจำปี 2557
วันที่ 28 ธ.ค. 2013 เวลา 20:05 น. 
วันนี้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศโท ภักดี แสงชูโต รองหัวหน้าสำนักงานราชเลขานุการในพระองค์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เป็นผู้แทนพระองค์ ไปยังพระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต อัญเชิญพระราชกระแสชมเชยกำลังพลหน่วยทหารมหาดเล็กฯ ในโอกาสที่ประสบความสำเร็จ ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันหน่วยทหารทรหดของกองทัพบก ทั้งในประเภททีมและประเภทบุคคล ประจำปีพุทธศักราช 2557
              
สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร พระราชทานพระราชกระแสชมเชย แก่กำลังพลที่เข้าร่วมการแข่งขัน ตลอดจนผู้บังคับบัญชา โดยสรุปความว่า ทรงยินดีและชื่นชมกำลังพลหน่วยทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ฯ ที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการเข้าแข่งขันทหารทรหดในครั้งนี้
              
ความสำเร็จในครั้งนี้ ได้สร้างความดีงามและชื่อเสียงให้กับหน่วยเป็นอย่างมาก แสดงให้เห็นถึงความสามารถ ความตั้งใจ และระเบียบวินัย ตลอดถึงทัศนคติอันดีเลิศของหน่วย นับได้ว่าเป็นการสร้างชื่อเสียงและเกียรติยศให้กับหน่วยเป็นอย่างยิ่ง
              
นับตั้งแต่ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ได้พระราชทานกำเนิดหน่วยทหารมหาดเล็กรักษาพระองค์ ในปีพุทธศักราช 2411 หรือที่เรียกว่า มหาดเล็กไล่กา ซึ่งสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมุฎราชกุมาร ทรงดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับกองพัน ผู้บังคับการกรมในหน่วยทหารมหาดเล็กฯ มาตามลำดับต่อมาได้พระราชทานกำเนิด หน่วยทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ยุคใหม่ขึ้น โดยพระราชทานนามว่า "ทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์" มีหน้าที่ถวายอารักขาถวายพระเกียรติ และถวายงานพระบรมวงศานุวงศ์ในราชสำนัก เป็นหน่วยที่มีคุณภาพและมีความจงรักภักดีสูง มีทัศนคติที่ดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ มีการศึกษาทั้งวิชาทหารและขนบธรรมเนียมประเพณี กริยามารยาทราชสำนัก โดยยึดถือการปกครองบังคับบัญชาตามพระราโชบายอย่างเคร่งครัด
  
ในการนี้ กำลังพลหน่วยทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ฯ รู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ จึงได้พร้อมใจกันกล่าวคำปฏิญาณตนของทหารมหาดเล็กฯ และสเจฯ เพื่อยืนยันถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันจนกว่าชีวิตจะหาไม่

ไม่มีความคิดเห็น: