PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2557

กดปุ่มผิด ติดคุกได้


"แค่ผมไม่ได้พูดแบบเดียวกับประชาธิปัตย์ หรือคุณสุเทพ ผมกลายเป็นถูกทักษิณซื้อ เป็นนกสองหัว เหยียบเรือสองแคมอย่างนั้นหรือ?”

ผมยังจำวันที่โหวตแก้ไขรัฐธรรมนูญได้ดี เหมือนเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวาน ที่นั่งของผม อยู่ติดกับคุณวิรัตน์ กัลยาศิริ พรรคประชาธิปัตย์ ที่เป็นผู้ยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 190 วันนั้น คุณวิรัตน์ได้กรุณาถามผมว่า "ชูวิทย์จะโหวตอย่างไร?” ผมตอบว่า "ผมโหวตไม่เห็นด้วย" แกพยักหน้าบอกว่า "ตัดสินใจได้ดี"

และแล้ววันก่อน ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเสียงข้างมากชี้ขาดการแก้ไขรัฐธรรมนูญขัดมาตรา 68 ไม่ได้เป็นไปตามวิถีทางที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ อีกทั้ง หลายวันก่อน ปปช. แจ้งข้อกล่าวหา ส.ส. และ ส.ว. 308 คน ที่โหวตสนับสนุนร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญที่มาของส.ว.

ทั้งสองเรื่อง ผมโหวตตามประชาธิปัตย์ เพราะผมไม่เห็นด้วย

ตรวจดูสิครับมีชื่อผมหรือเปล่า? หากมีป่านนี้คงนอนเอาเท้าก่ายหน้าผาก คุณไม่ได้มาเป็นผมไม่รู้หรอกว่า นั่งอยู่ในสภาฯมันอันตรายแค่ไหน เพียงกดปุ่มผิดไปนิดเดียวมีสิทธิ์ติดคุกได้ ใครพลาด ขาข้างหนึ่งเหยียบเข้าไปในคุกเสียแล้ว

หลายครั้งที่ผมโหวตตามพรรคประชาธิปัตย์ มีทั้งกดปุ่มไม่เห็นด้วย วอร์คเอาท์ และงดออกเสียง โดยเฉพาะร่างพรบ.นิรโทษกรรม

ส่วนบางเรื่อง ผมเห็นต่างกับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะผมมีจุดยืนของผมเหมือนกัน

จะให้ผมโหวตเหมือนพรรคประชาธิปัตย์ทุกเรื่อง แล้วคุณจะมาเลือกผมทำไม? สู้ไปเลือกพรรคประชาธิปัตย์เสียเลยไม่ดีกว่าหรือ?

ลูกผู้ชายชั่วเจ็ดทีดีเจ็ดหน คนอย่างผมศอกนักข่าว ผมผิด ผมขอโทษ ผมทนไม่ไหว ผมชกผิดคน ผมขอโทษ ผมรับผิด อยากให้เขาชกผมกลับเสียด้วยซ้ำ สัญญาว่าลาออกผมก็ออก ไม่เคยผิดคำพูด

แล้วจะเอาอะไรกับผมมากกว่านี้อีก?


ไม่มีความคิดเห็น: