PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2557

ศาลอาญายกคำร้องDSIขอให้เร่งเพิกถอนประกันอดีตแกนนำพธม.

            วันนี้ที่ 10 มกราคม 2557 เวลา 13:00 นาฬิกาพันตำรวจเอกทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล พนักงานสอบสวนของดีเอสไอ ได้ไปยื่นคำร้องต่อศาลอาญา เพื่อขอให้ศาลอาญาเร่งพิจารณาไต่สวนคำร้องขอเพิกถอนการประกันตัวของอดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หรือ พธม. มี
           
         นายพิภพ ธงไชย, นายสุริยะใส กตะศิลา, นายสมเกียติ พงษ์ไพบูลย์, นายรัชต์ยุตม์ หรือ นายอมรเทพ ศิรโยธินภักดี หรือ อมรรัตนานนท์, น.ส.อัญชะลี ไพลีรัก, นายพิชิต ไชยมงคล, พล.อ.ปฐมพงษ์ เกสรศุกร์, ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ และนายสมบูรณ์ ทองบุราณ

           ที่พนักงานสอบสวนอ้างว่า ได้ฝ่าฝืนข้อห้ามของศาลอาญาที่อนุญาตให้ประกันอย่างชัดเจน ด้วยการร่วมกันเป็นแกนนำชุมนุมสร้างความไม่สงบและความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง โดยเฉพาะการนำพาฝูงชนไปปิดล้อมบุกรุกสถานที่ราชการหลายแห่ง รวมทั้งการปลุกระดมให้ประชาชนล่วงละเมิดต่อกฎหมายแผ่นดิน อันล้วนเป็นความผิดต่อกฎหมายอาญาทั้งสิ้น

          เรื่องนี้พนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องมาตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคม 2556 และศาลอาญาได้มีคำสั่งแล้วว่า ให้นัดไต่สวนคำร้องของพนักงานสอบสวนในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2557

           วันนี้ศาลอาญา มีคำสั่งว่า ให้ยกคำร้อง โดยให้ยืนยันตามคำสั่งเดิมคือให้นัดไต่สวนในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2557

ไม่มีความคิดเห็น: