PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2557

ดีเอสไอขอศาลออกหมายจับ33แกนนำพรุ่งนี้

"ธาริต"พร้อมส่งพนักงานสอบสวนขอศาลออกหมายจับ 33 แกนนำกปปส.พรุ่งนี้ (9 ม.ค.)

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้(9 ม.ค.) เวลา 09.00 น. ตนจะมอบหมายให้พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ไปยื่นคำร้องขอศาลอาญาอนุมัติหมายจับแกนนำกปปส.จำนวน 33 คน ที่ไม่เข้ารับทราบข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการชุมนุมกปปส.ตามหมายเรียกของดีเอสไอ ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังเร่งรวบรวมเอกสาร เนื่องจากเป็นการขอศาลออกหมายจับจำนวนหลายคน มีเอกสารเกี่ยวข้องที่ต้องแสดงให้ศาลเห็นถึงพฤติกรรมกระทำผิดของแกนนำจำนวนมาก โดยเฉพาะการอ้างถึงคำปราศรัยของแกนนำแต่ละคนที่กล่าวปลุกระดมมวลชนบนเวทีซึ่งดีเอสไอถอดเทปคำปราศรัยเรียบร้อยแล้ว และกรณีที่แกนนำกปปส.ยังมีพฤติกรรมที่ส่อว่าจะร่วมกันเคลื่อนไหวการชุมนุมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการชุมนุมใหญ่ปิดกรุงเทพฯในวันที่ 13 ม.ค.นี้ ตนยืนยันว่าสามารถยื่นขอหมายจับได้ทันในวันพรุ่งนี้แน่นอน

อย่างไรก็ตาม การขอหมายจับแกนนำกปปส.แต่ละคนมีข้อกล่าวหาที่แตกต่างกันเนื่องจากมีทั้งแกนนำหลัก และนักวิชาการที่ขึ้นเวทีปราศรัย ดังนั้นจึงจะมีทั้งกลุ่มที่ถูกออกหมายจับข้อหาร่วมกันเป็นกบฏ และกลุ่มที่ร่วมกันกระทำการให้เกิดความปั่นป่วน หรือมั่วสุมกันเพื่อทำให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย

ไม่มีความคิดเห็น: