PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2557

รอชัดเจนปิดโรงเรียนทั่วกรุงเทพหนีม็อบ

รอชัดเจน 'ปิดโรงเรียน' ทั่วกรุง หนีม็อบชัตดาวน์

วันพุธที่ 8 มกราคม 2557, 09:27 น.

ที่ประชุมคณะบริหารกรุงเทพมหานคร เห็นพ้องสั่งปิดโรงเรียนทุกเขตทั่วกรุงเทพฯ 146 แห่ง รับม็อบ กปปส.ชัตดาวน์กรุงเทพฯ "รอง ปลัด กทม." เผยเตรียมสรุปผลกับผู้ว่าฯ กทม. เช้านี้...

จากประกาศ "ชัตดาวน์กรุงเทพฯ" ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. โดยผู้ชุมนุมเดินขบวนใน 7 เขตพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 13 ม.ค.นั้น ส่งผลกระทบในต่อหลายภาคส่วน หนึ่งในนั้นคือ โรงเรียนสถานศึกษาที่อยู่ในบริเวณการชุมนุม ทั้งนี้ คณะบริหารกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้ประชุมหารือเพื่อพิจารณากรณีผลกระทบต่อสถานศึกษาในเขตกรุงเทพมหานคร ที่ทาง กปปส. แจ้งว่าจะเคลื่อนผู้ชุมนุมเดินขบวนปิดกรุงเทพฯ 

นายอรรถพร สุวัธนเดชา รองปลัด กทม. กล่าวกับไทยรัฐออนไลน์ว่า คณะบริหาร กทม. ได้พิจารณาจากหลายความคิดเห็นในที่ประชุม ซึ่งสมาชิกส่วนใหญ่กว่า 80 เปอร์เซ็นต์ เห็นพ้องกันว่าควรให้งดการเรียนการสอนสถานศึกษาทุกแห่ง ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ ได้แก่ กรุงเทพฯ ส่วนกลาง 41 แห่ง กรุงเทพฯ ใต้ 59 แห่ง และกรุงเทพฯ เหนือ 46 แห่ง รวม 146 แห่ง ในวันที่ 13 ม.ค. 2557 นี้เพียงวันเดียว แต่ผู้อำนวยการแต่ละโรงเรียนสามารถปิดการเรียนการสอนเพิ่มได้ หากสถานการณ์ยังไม่ปกติตามอำนาจ

"เหตุที่คณะบริหารของ กทม. ให้ปิดโรงเรียนนั้น เนื่องจากเห็นถึงผลกระทบในด้านการรับ-ส่งนักเรียน ที่อาจเป็นปัญหาได้ หากไม่สามารถใช้ถนนสัญจรได้ ทั้งนี้ ในด้านของการใช้ความรุนแรงนั้น ยังต้องคอยวิเคราะห์สถานการณ์อย่างต่อเนื่อง แต่เบื้องต้นคาดว่าไม่น่าเป็นห่วง เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมมีวัตถุประสงค์ที่จะชัตดาวน์กรุงเทพฯ เพื่อประท้วงเท่านั้น ไม่มีเจตนาสร้างความวุ่นวาย และไม่มีการพกอาวุธ" รองปลัด กทม. กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายอรรถพร กล่าวอีกว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. จะเรียกผู้อำนวยการเขตพื้นที่ในกรุงเทพฯ พิจารณาสรุปผลในวันนี้ เวลา 08.00 น. ก่อนออกแถลงข่าวในช่วงสายของวันพรุ่งนี้.

โดย ไทยรัฐออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: