PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2557

นศ.รามฯบุกล้อมบช.น.หา'แจ๊ด' ทวงความยุติธรรมเพื่อนโดนยิง

8 ม.ค. 56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.45 น.นายอธิวัฒน์ นาคเป้า แกนนำนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงพร้อมด้วยนิสิตนักศึกษารามฯจำนวน 50 คนเดินทางมาที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลด้วยการเดินเท้ามาตามถนนศรีอยุธยาโดยมีรถเครื่องขยายเสียงนำหน้ามาปักหลักอยู่บริเวณประตูทางเข้าด้านหน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาล ( บช.น.) ปิดทางเข้าออกปราศรัยเรียกร้องให้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเร่งรัดสืบสวนติดตามจับกุมมือปืนที่ก่อเหตุยิงนายทวีศักดิ์ โพธิ์แก้ว เพื่อนนักศึกษารามฯเสียชีวิตมาดำเนินคดีให้ได้หลังเกิดเหตุวันที่ 30 พ.ย. ที่ผ่านมานานกว่า 1 เดือนแล้ว

พร้อมระบุต้องการยื่นหนังสือแถลงการณ์กับมือ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ คนเดียวเท่านั้นโดยไม่ผ่านตัวแทนแม้ว่าขณะนี้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์จะไม่อยู่ในกองบัญชาการตำรวจนครบาลก็ตามแกนนำนักศึกษารามฯยืนยันว่า พร้อมจะปักหลักนั่งรอนอนรอจนกว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ จะมารับแถลงการณ์ของพวกเรา

ทันทีที่นักศึกษาฯเดินทางมาถึงหน้า บช.น.ต่างก็ใช้เท้าถีบไปที่ป้ายที่ตั้ง บช.น.และตราสัญลักษณ์ บช.น. พร้อมตะโกนโห่ไล่ "ตำรวจขี้ข้า" กินภาษีของประชาชนไม่เคยทำงานทำการ "มากี่ทีกี่ที" ก็ไม่เคยอยู่ ด้านสารวัตรแผนกประชาสัมพันธ์ บช.น.ได้เข้าพูดคุยเจรจากับแกนนำว่าจะส่งตัวแทนผบช.น.ออกมารับแถลงการณ์เรียกร้องจากผู้ชุมนุม แต่ไม่เป็นผลแกนนำและผู้ชุมนุมต่างยืนยันจะรอพบและยื่นแถลงการณ์ต่อผบช.น.เท่านั้น แม้ว่าจะต้องรอข้ามวันข้ามคืนก็ไม่เป็นไรพร้อมจะรอจนกว่าจะเจอตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเจรจากับกลุ่มนักศึกษาที่ปิดทางเข้าออกด้านหน้าประตู บช.น. ไม่ให้กีดขวางการจราจร ทำให้ผู้ชุมนุมเกิดความไม่พอใจพูดจากรรโชกโฮกฮากใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจและใช้อารมณ์น้ำเสียงก้าวร้าวจนเพื่อนนักศึกษารามฯด้วยกันต้องพาตัวออกห่างไประงับสติอารมณ์ จนนายอธิวัฒน์ กล่าวย้ำบนเวทีว่า ถ้าใครเป็นลูกพ่อขุนกินข้าวหม้อเดียวกันให้ก้าวถอยออกมาจนเหตุการณ์สงบลงการปราศรัยบนเวทีเครื่องขยายเสียงเคลื่อนที่จึงดำเนินต่อไป

นายอธิวัฒน์ กล่าวว่า วันนี้ที่เรามาไม่เหลือบ่ากว่าแรงเลยที่คนชื่อคำรณวิทย์จะออกมารับหนังสือแถลงการณ์จากพวกเรา เราไม่มีอาวุธ เรามีแต่ปากกาไม่ไปทำร้ายใคร พวกเราเป็นนักศึกษารามฯใส่ชุดสีขาวเป็นสีอันบริสุทธิ์ท่านไม่ออกมารับหรือว่าต้องให้พวกเราไปใส่เสื้อแดงท่านถึงจะออกมาหรือจะให้เราไปปลุกผีเพื่อนเราที่ตายไปออกมารับหนังสือใช่หรือไม่ หลังจากเพื่อนเรานักศึกษารามฯเสียชีวิตตำรวจไม่ทำอะไรเลยไม่ตามคดีไม่มีความคืบหน้าใดๆวันนี้เราจึงมาทวงถามหรือจะรอให้มีนักศึกษาที่อื่นตายอีกนับไม่ถ้วน พล.ต.ท.คำรณวิทย์จึงจะออกมาอย่างนั้นหรือ

" ถ้าวันนั้นตำรวจเข้าไปในที่เกิดเหตุแล้วพาเพื่อนของพวกเราออกมาก็จะไม่มีการล้มตายทำไมพวกท่านถึงไม่รีบเข้าไปหรือว่าพวกท่านเป็นผู้ที่กระทำการในคืนนั้นเสียเอง ถ้าพวกท่านไม่ได้เป็นคนทำก็ควรที่จะหาหลักฐานมายืนยันกัน พวกเราอยากรู้ว่าตอนนี้ ผบช.น.อยู่ที่ไหนมาทีไรก็ไม่อยู่หรือว่าบินไปอยู่ดูไบ ฮ่องกงกับทักษิณ ชินวัตรแล้ว ถ้าตอนนี้ท่านยอมออกมาพบพวกเราแต่โดยดีพวกเราก็จะรีบกลับไปเรียนหนังสือกันต่อในทันที การที่ท่านคำรณวิทย์ไม่กล้าออกมาเผชิญหน้ากับพวกเราเพราะอายที่กินภาษีประชาชนกี่ปีๆที่ผ่านมาเคยมีนักศึกษารามฯมายืนด่าที่หน้า บช.น.ไหมไม่เคยมีเพิ่งจะมีในช่วงนี้เพราะพี่ๆตำรวจมี ผบช.น.ที่ขี้ขลาด " แกนนำกล่าว

แกนนำนศ.รามฯ กล่าวต่อว่า ถ้าตำรวจคนไหนอยากมาเป็นพวกเดียวกับเรา เราก็ยินดีขอให้ถอดเครื่องแบบออกแล้วเดินออกมานั่งรวมกับเราตรงนี้เลยท่านไม่ต้องกลัวว่าจะมีความผิดและวันนี้ขอยืนยันว่า ถ้า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ไม่ออกมารับหนังสือเรียกร้องจากพวกเราเราก็พร้อมจะปักหลักอยู่ที่นี่นอนตรงนี้จะลองนอนบนถนนดูบ้างสักคืนสองคืนจะเป็นไรไปเพราะที่ผ่านมานอนฟูกนิ่มๆกันมาหลายคืนแล้ว และก่อนออกเดินทางจากมหาวิทยาลัยรามฯ พวกเราได้ปฏิญานกับเพื่อนที่ตายไปว่า ถ้าวันนี้ไม่มีคำตอบที่ชัดเจนจาก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ พวกเราจะไม่กลับเพราะพวกเราอยากเห็นความถูกต้องในสังคมนี้ขอให้พล.ต.ท.คำรณวิทย์สละเวลามาพบพวกเราเพียงเล็กน้อยเท่านั้นท่านทำไม่ได้หรืออย่างไร หากวันนี้ตอนนี้หรือคืนนี้ ผบช.น.ไม่ว่างมาพบไม่เป็นไรพวกเรารอได้

ส่วนพี่ตำรวจคนอื่นๆเราเข้าใจที่ผ่านมาพวกเราไม่เคยคิดว่าตำรวจเป็นศัตรูเพราะรู้ว่าท่านต้องทำตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา ขอให้ตำรวจที่อยู่ใน บช.น.ช่วยไปบอก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ว่าให้ออกมารับหนังสือเถิดช่วยมายืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะคลี่คลายหาตัวคนผิดมารับโทษให้ได้ขอความกรุณาพี่ๆตำรวจด้านในช่วยๆกันบอก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ หน่อยว่านักศึกษารามฯ อยากจะเห็นหน้าท่านคำรณวิทย์ตัวเป็นๆเพราะที่ผ่านมาเคยเห็นแต่ในทีวี อยากจะเห็นหน้าคนที่เขาเรียกว่า "ขี้ข้า " หน้าตามันเป็นอย่างไร ขอยืนยันการมาวันนี้มาด้วยใจไม่มีใครว่าจ้างมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับเพื่อนของเราที่ตายไป

#แนวหน้า
 — กับ สาวิตรี รักษ์โลก และ 3 อื่นๆ

ไม่มีความคิดเห็น: