PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2557

'จารุพงศ์'ปัดข่าวจ้างทหารเขมรเด็ดหัวสุเทพ

"จารุพงศ์"ปัดข่าวติดต่อกองทัพเขมรขอทหารรับจ้าง สังหาร"สุเทพ" ค่าหัว 50 ล้านบาท

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงว่า ขณะนี้มีการเผยแพร่ข้อความทางโซเชียลมีเดียว่า พรรคเพื่อไทยสั่งให้แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ทุกจังหวัดนำมวลชนมาปกป้องสถานที่ราชการในวันที่ 13 ม.ค. เพราะกปปส.ที่นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. จะปิดกรุงเทพฯ และสถานที่ราชการ

นอกจากนี้ ยังมีการระบุถึงแผนปฏิบัติการ อาทิ พรรคเพื่อไทยได้ติดต่อกับกองทัพกัมพูชาเพื่อขออาสาทหารรับจ้างเพื่อใช้อาวุธสงคราม เช่น สไนเปอร์ เพื่อสังหารนายสุเทพให้ได้หากทหารรับจ้างหรือคนเสื้อแดงสามารถสังหารนายสุเทพได้จะได้รับเงินค่าหัว 50 ล้านบาท

ขณะที่ค่าหัวแกนนำกปปส.คนอื่น ๆ นั้นจะได้รับการพิจารณาจากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีอีกที โดยลงชื่อตนพร้อมกับลายเซ็นแนบท้ายอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ตนขอปฏิเสธว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า น่าจะเป็นการสร้างกระแสบิดเบือนข้อเท็จจริงเพื่อหวังแสวงผลประโยชน์ทางการเมืองโดยไม่คำนึงถึงผลที่ตามมา เป็นการสร้างความขัดแย้ง กระทบกับความมั่นคงและกระทบต่อความสัมพันธ์กับประเทศบ้าน ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนที่จะนำไปเผยแพร่ด้วย อย่างไรก็ตาม ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทยจะรวบรวมข้อมูลเพื่อยื่นเรื่องให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) นำตัวคนผิดมาลงโทษ เพราะสร้างความเสียหายให้กับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย และคนเสื้อแดง

ไม่มีความคิดเห็น: