PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2557

หลอกขายทุเรียนอ่อน ถูกจำคุก 15 วัน!!

หลอกขายทุเรียนอ่อน ถูกจำคุก 15 วัน!!
ศาลตัดสินจำคุกพ่อค้าทุเรียนหลอกขายทุเรียนอ่อน 15 วัน ไม่รอลงอาญา
จากกรณีที่ นายโบว์แดง และนางอุไร ราชสิงห์ สองสามีภรรยาชาว อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ เดินทางมาเที่ยวและพักที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งใน อ.แกลง จ.ระยอง ทางเจ้าของรีสอร์ตได้ติดต่อพ่อค้าขายทุเรียนให้นำทุเรียนพันธุ์ชะนีมาขาย จึงซื้อไว้ 80 กก. ราคา กก.ละ 25 บาท เป็นเงินทั้งสิ้น 2,000 บาท
โดยคนขายบอกว่าทุเรียนจะสุกรับประทานได้ภายใน 3 วัน จากนั้นได้นำทุเรียนกลับบ้านที่ จ.สมุทรปราการ พอครบ 3 วัน แกะทุเรียนดูพบว่าเนื้อทุเรียนมีลักษณะเหี่ยว รับประทานไม่ได้ เนื้อทุเรียนเนื้อสีขาว แข็ง ซึ่งเป็นทุเรียนอ่อนทั้งหมด จึงขนทุเรียนอ่อนมาให้เจ้าของรีสอร์ตดู และบอกให้ขนทุเรียนอ่อนไปคืนคนขาย และช่วยบอกด้วยว่าทำไมเอาทุเรียนอ่อนมาหลอกขาย
หลังจากนั้นจึงเข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.ไพฑูรย์ ตั้งความเพียร พนักงานสอบสวน สภ.แกลง จ.ระยอง กระทั่งเมื่อวันที่ 22 เม.ย. ศาลจังหวัดระยองมีคำสั่งสิ้นสุดให้ดำเนินคดีกับนายวิมล คนขายทุเรียน ในข้อหาขายของโดยการหลอกลวงด้วยประการใดๆ ให้ผู้ซื้อหลงเชื่อในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพ หรือปริมาณแห่งของนั้นอันเป็นเท็จ มีโทษจำคุก 15 วัน โดยไม่รอลงอาญา


ไม่มีความคิดเห็น: