PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2557

สิ้นมือกฏหมายเพื่อไทย"ดร.พีรพันธ์ พาลุศุข" เสียชีวิตเช้าวันนี้.

"ดร.พีรพันธุ์ พาลุสุข" รมว.วิทยาศาสตร์ สิ้นลมแล้ว หลังเกิดอาการวูบ เส้นเลือดในสมองตีบ

วันนี้ นที่ 30 เมษายน 2557 ดร.พีรพันธุ์ พาลุสุข ปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลพญาไท นวมินทร์ หลังเกิดอาการวูบ และเข้ารับการผ่าตัดเส้นเลือดในสมองตีบ ถึงแก่อสัญกรรมแล้ว เมื่อเวลา 06.00 น. ที่ผ่านมา

ดร.พีรพันธ์ เข้ารับการรักษาอาการโรคหัวใจ ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา โดยคณะแพทย์ได้ให้การรักษาและติดตามดูแลอาการอย่างใกล้ชิด นำตัวเข้าพักฟื้นที่ห้องไอซียู เพื่อดูอาการเป็นระยะ เนื่องจาก ดร.พีรพันธุ์ มีอาการเส้นเลือดหัวใจตีบ และ สมองบวมร่วมด้วย กระทั่งเสียชีวิต

หลังทราบข่าวญาติได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลเพื่อติดต่อและเคลื่อนศพ แต่ยังไม่มีกำหนดการแน่นอนว่าจะบำเพ็ญกุศลที่ใด ส่วนความเคลื่อนไหวในพรรคเพื่อไทย ขณะนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ทราบแล้ว และเตรียมนำเรื่องแจ้งที่ประชุมครม.ทราบอย่างเป็นทางการในวันเดียวกัน

ด้านนายไพจิต ศรีวรขาน อดีต ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย เพื่อนสนิทของ ดร.พีรพันธุ์ กล่าวว่า ดร.พีรพันธุ์ เสียชีวิตเมื่อเช้านี้เวลา 6 นาฬิกา ขณะนี้พรรคทราบเรื่องแล้ว โดยผู้ใหญ่ของพรรคอยู่ระหว่างการหารือกับญาติ ดร.พีรพันธุ์ ว่าจะรับศพไปที่วัดใด ส่วนจะจัดงานอภิธรรมศพอย่างไรนั้น ทางพรรคจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ส่วนบรรยากาศ ในช่วงเช้าที่โรงพยาบาลพญาไท นวมินทร์ มีนักการเมืองพรรคเพื่อไทย อาทิ นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ และ ญาติๆ เดินทางมารอรับศพ ซึ่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะแถลงรายละเอียดการเสียชีวิตในช่วงสายของวันนี้

สำหรับประวัติของ ดร.พีรพันธุ์ เกิดวันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2489 (67 ปี) เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่ปี 2528 ล่าสุด เป็น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรยโสธร เขต 3 พรรคเพื่อไทย ก่อนหน้านั้น เคยสังกัดพรรคชาติไทย, ประชาธิปัตย์, ความหวังใหม่ จนย้ายมาร่วมงานกับพรรคพลังประชาชน และพรรคเพื่อไทย

เข้ารับตำแหน่ง รมว.วิทยาศาสตร์ฯ ใน ครม. "ยิ่งลักษณ์ 5" แทนนายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ที่ถูกปรับออกจากตำแหน่ง เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2556 และอยู่ในตำแหน่งจนกระทั่งยุบสภา

ดร.พีรพันธุ์ เป็นมือกฎหมายของพรรคเพื่อไทย ก่อนหน้านี้เคยออกมายืนยันถึงสถานะของรัฐบาลกรณีไม่เปิดประชุมสภาฯ ภายใน30วันหลังเสร็จสิ้นการเลือกตั้งว่า รัฐบาลยังต้องทำหน้าที่รักษาการต่อไป นอกจากนั้น ยังเคยตอบโต้กับ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ในประเด็นการขู่ว่า จะฟ้องร้องหากการเลือกตั้งเป็นโมฆะ


ไม่มีความคิดเห็น: