PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2557

ถวิลปฏิเสธรายงานตัวกับนายกฯ

ถวิลปฏิเสธรายงานตัวกับนายกฯ



เมื่อวันที่ 29 เม.ย.2557 นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)กล่าวภายหลังการรับตำแหน่งโดยปฏิเสธการรายงานตัวต่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรับมอบงานจากพล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร ที่ปรึกษานายกฯเเละอดีตเลขาธิการสมช. ทั้งนี้ นายถวิลเปิดเผยถึงภารกิจแรกที่จะดำเนินการว่า จะทบทวนนโยบายด้านความมั่นคงในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ ทั้งนี้จะยังคงแนวทางการพูดคุยสันติภาพกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ไว้ตามนโยบายของรัฐบาลชุดนี้ ควบคู่กับการแก้ไขปัญหาในวิธีอื่น ขณะเดียวกันจะสานงานเดิมที่ค้างไว้สมัยดำรงตำแหน่งด้วย


นายถวิลกล่าวยืนยันว่า ไม่กังวลที่จะต้องกลับไปร่วมงานกับรัฐบาลเพราะมีความเป็นมืออาชีพ มั่นใจว่าสามารถทำงานร่วมกับทุกฝ่ายได้โดยที่รัฐบาลไม่ต้องหวาดระแวง ส่วนการเข้าประชุมครม.เป็นดุลพินิจของฝ่ายบริหารว่าจะอนุญาตให้ตนเข้าร่วมประชุมด้วยหรือไม่ รวมทั้งการประชุม ศอ.รส.ที่กฎหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเข้าร่วม แต่หากร้องขอ ก็พร้อมเข้าให้ข้อมูล อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่งแต่เหตุผลที่ขอคืนตำแหน่ง เนื่องจากต้องการสร้างมาตรฐานในการรับราชการและสร้างขวัญกำลังให้กับข้าราชการประจำที่มุ่งมั่นทำงานเพื่อก้าวไปสู่ตำแหน่งที่สูงไม่ใช่การนำบุคคลภายนอกเข้ารับตำแหน่ง ส่วนการตั้งข้อสังเกตว่าสมช.อาจถูกลดบทบาทลงนั้น เป็นเรื่องที่สังคมต้องประเมินแต่ส่วนตัวพร้อมทำงานในช่วงอายุราชการที่เหลืออยู่ 5 เดือนนี้อย่างเต็มที่

นายถวิล ยังกล่าวถึงกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหากรณีการขึ้นเวทีกปปส. ว่า ยืนยันไม่ได้ทำผิดกฎหมายเพราะเป็นการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญและหากมีการกลั่นแกล้งก็พร้อมที่จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป พร้อมเปิดเผยด้วยว่า จะเดินทางเข้าให้ถ้อยคำต่อศาลรัฐธรรมนูญที่เรียกไต่สวนคู่ความในคดีในวันที่ 6 พ.ค.นี้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: