PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2557

ความเคลื่อนไหวของ"พล.อ.เปรม"และ"2ป."


การเข้าเฝ้าฯของพล.อ.ประวิตร พล.อ.อนุพงษ์ เมื่อเย็นวันพุธ กำลังเป็น talk of the town แม้จะเป็นการร่วมคณะสมเด็จพระวันนะรัตเพื่อถวายพระ ก็ตาม

เพราะพล.อ.ประวิตร พล.อ.อนุพงษ์ ถูกพาดพิงตลอดว่า เกี่ยวข้องกับ กำนันสุเทพ และมีชื่อเป็นนายกฯคนกลาง มาตลอด แต่ครั้งนึ้เข้าเฝ้าฯเพื่อถวายพระ

นายทหารคนสนิท เผยว่า เป็นการเข้าเฝ้าในนามมูลนิธิGolden Place ใช้เวลาแค่ไม่กีนาที เท่านั้นก็ออกมา ไม่ได้มีการเฝ้าฯเป็นการส่วนพระองค์

แต่ในสถานการณ์แบบนี้ก็ทำให้คนที่จับตามอง 2ป.บูรพาพยัคฆ์ ต้องจ้องเขม็ง แม้ พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่ได้ร่วมคณะกับพี่เลิฟ เขัาเฝ้าฯด้วยก็ตาม

นี่ไม่ใช่การแก้ข่าวค่ะ เป็นการสะทัอนว่า เรื่องนี้ถูกจับตามอง วาส เองก็สนใจ และตรวจสอบอยู่ เพราะทั้ง 2ป.เงียบ เลยคุยได้แต่ทส.บอกวาคณะใหญ่

ทส.ป๋าเปรม ยืนยันว่า ป๋าไม่ได้เข้าเฝ้าฯด้วยเมื่อวาน ค่ะ อยู่บ้านสี่เสาฯแต่งเพลงอยู่ ยังไม่มีกำหนดการเข้าเฝ้าฯ ค่ะ

ส่วนที่ไม่ออกข่าวราชสำนัก นั้น วาส ไม่ทราบ แต่ ทส. พล.อ.อนุพงษ์ บอกว่า เป็นการเข้าเฝ้าฯส่วนพระองค์ แต่คณะใหญ่ ไม่ได้เฝ้าฯส่วนพระองค์

Fb วาสนา นาน่วม
///////////////
Fb กูต้องได้ 10 ล้าน จากทักษิณแน่ๆ

อันนี้ขอบใจ วาสนา นาน่วม ที่เขียนข่าวยืนยันจาก ทส. ของเปรม ที่บอกว่า เปรมอยู่สี่เสาเทเวศน์ แต่งเพลง ไม่มีหมายเข้าเฝ้า น้องก็รายงานตามที่ได้ข่าว ทำดีแล้ว

แต่ น้องวาส (เล็ก) จ๋า

เอาข่าวอีกด้านไปนะน้อง เมื่อวานนี้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ

ไปเข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ณ วังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ ทส.ของ พล.อ.เปรม ก็ไปด้วย

ทั้งนี้ การเข้าเฝ้าของ พล.อ.เปรม มีรายละเอียดคร่าวๆ เพื่อให้ท่าน และหน่วยต่างๆ ประเมินสถานการณ์ ดังนี้

เมื่อวานนี้ พล.อ.เปรม เตรียมข้อมูลเกี่ยวกับการล้มรัฐบาล รวมถึงไปเล่าสถานการณ์บ้านเมืองถวายให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงทราบ โดยที่ พล.อ.เปรม พยายาม convince พระองค์ท่าน อ้างความเห็นเรื่องชาติบ้านเมือง พร้อมไปอ้างว่า ตามข้อกฎหมายแล้ว การล้มรัฐบาล และปลดนายก เป็นเรื่องทำได้ แล้วจะแต่งตั้ง เชี่ยไรของพวกแม่ง เป็นเรื่องทำได้

อันนี้เป็นรายละเอียดคร่าวๆ ส่วนผลจะเป็นอย่างไร คงจะขึ้นอยู่กับพระราชวินิจฉัยของพระองค์ท่าน

แต่กู ขอประนาม พล.อ.เปรม ณ ที่นี้เลยว่า ไปเพ็ดทูล ให้ข้อมูลผิดๆ แก่พระองค์ท่านทำไม

และคำถามถึง พล.อ.เปรม อีกอย่าง คือ ให้ ทส. ไปโกหกน้องเล็ก วาสนา ทำไม อย่างปิดข่าวอย่างนั้นหรือ มึงแก่ขนาดนี้แล้ว ทำตัวเป็นเด็กโป้ปดมดเท็จ (ฟันแท้จะหลุดหมดปาก เหมือนเด็กผลัดฟันน้ำนมแล้ว) มึงยังคิดว่า จะไม่มีคนรู้ เรื่องที่มึงไปไกลกังวลหรือ

เค้ารู้กันทั้งกรมราชองครักษ์ นี่มันไม่ใช่มหาอำมาตย์ แต่เป็น #หมาอำมาตย์แก่

#ตูดนั่งทับขี้แต่ไม่ล้างกลิ่นขี้ก็หึ่งไปทั่ว

มึงอาจหลอกคนทั่วไป ที่ไม่รู้เรื่องได้ แต่กลิ่นขี้ ที่โชยมามันปิดไม่ได้ดอก #ท่านเปรมทวารบาน

ปล. กูถึงมิวนิคแล้วนะ มามะ มาหากันได้
///////////

Kittipong Kittayarak
22 ชม. ·

ในห้วงเทศกาลสงกรานต์มีผู้สอบถามผมเข้ามาเป็นจำนวนมากว่าผมจะเดินทางไปร่วมประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวงที่ศอ.รส.จัดขึ้นในวันที่ ๑๗ เมษายนนี้หรือไม่ มีหลายท่านได้กรุณาแสดงทัศนะและแนะนำต่างๆด้วยความปราถนาดี ซึ่งผมต้องขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ

ผมขอเรียนว่าหลังจากที่ผมได้พิจารณาข้อมูลต่างๆอย่างรอบด้านแล้วผมตัดสินใจจะเข้าร่วมประชุมในวันที่ ๑๗ เมษายนนี้ตามที่ทาง ศอ.รศ.ได้เชิญมาครับ

ที่ผ่านมาผมยังไม่เคยมีโอกาสชี้แจงข้อเท็จจริงชองเรื่องที่เกิดขึ้นกับศอ.รส.โดยตรงเลย ในการประชุมคราวนี้หากได้รับโอกาสผมจะได้แจ้งให้ที่ประชุมได้ทราบถึงข้อเท็จจริงในส่วนของผมที่นำมาสู่เหตุการณ์ในวันที่ ๘ เมษายน

นอกจากนี้ การที่ศอ.รศ.ได้เชิญเพื่อนๆปลัดกระทรวงของผมมาประชุมในคราวนี้ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะการกระทำของผม ผมคิดว่าผมควรจะถือโอกาสนี้แจ้งให้เพื่อนๆปลัดกระทรวงได้ทราบถึงความเป็นมาของเรื่องที่เกิดขึ้นด้วยตนเองด้วย

จากการที่ผมเป็นอดีตกรรมการ คอป.และทำงานเกี่ยวข้องกับการสร้างความปรองดองและการปฏิรูปมายาวนาน ผมเป็นผู้หนึ่งที่เชื่อในการพูดคุย รับฟังและหารือกันต่อหน้าอย่างตรงไปตรงมา แทนที่จะต่างตนต่างพูดโดยหลีกเลี่ยงการที่จะได้พบปะพูดคุยและรับฟังกัน ผมคิดว่าผมควรยึดถือหลักการนี้ไว้

ผมเชื่อว่าผมและเพื่อนข้าราชการทุกคนตระหนักดีถึงความสำคัญของบทบาทของข้าราชการในสถานการณ์ความขัดแย้งนี้

ข้าราชการนั้นหมายถึง ผู้ที่ทำกิจการของพระราชา ซึ่งในที่นี้หมายถึงการเป็นผู้รับผิดชอบใน "งานของแผ่นดิน" อันเป็น งานของส่วนรวม เป็นงานที่เกี่ยวข้องกับทุกข์สุขของประชาชน และเกี่ยวข้องกับความเจริญขึ้น หรือเสื่อมลงของบ้านเมืองโดยตรง

ความภาคภูมิใจในความเป็นข้าราชการคือการที่ได้ทำงานเพ่อส่วนรวมให้ประชาชนชื่นใจ มิใช่การทำงานให้พรรคการเมืองหรือกลุ่มการเมืองใด

ในท่ามกลางความขัดแย้งนี้ ข้าราชการต้องมีความหนักแน่น อดทนที่จะปฏิบัติหน้าที่ราชการ อันเป็นงานของแผ่นดินให้ดีที่สุด โดยรักษาความเป็นกลางทางการเมือง และคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของบ้านเมืองครับ

ไม่มีความคิดเห็น: