PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2557

ไมเคิล ยอน:คนที่เฉลิม จับมาไม่ใช่ !

คนที่เฉลิม จับมาไม่ใช่ !
ไมเคิล ยอน ชี้ มือปืนป๊อปคอร์น
เปรียบเหมือนแบทแมน เชื่อเป็นทหาร

ไมเคิล ยอน นักข่าวอิสระชาวอเมริกัน ได้โพสข้อความถึงชาวต่างชาติ อธิบายเกี่ยวกับปรากฎการณ์มือปืนป๊อปคอร์น โดยนักข่าวอิสระรายนี้ ได้ยกให้มือปืนป๊อปคอร์น ยิ่งใหญ่เทียบเท่าแบทแมน และเป็นกระแสดังจนมีผู้เลียนแบบในเทศกาลสงกรานต์ โดยบทความของไมเคิล ยอน แปลเป็นภาษาไทยดังนี้
สำหรับชาวต่างชาติที่ไม่ได้ติดตาม “ป็อปคอร์น”เป็นทีนิยมในประเทศไทย นี้คือวิธีที่ มันเกิดขึ้น : ประมาณเมื่อสองเดือนที่แล้ว ผู้ประท้วงที่สงบสันติบางส่วนถูกโจมตีในกรุงเทพฯ พวกเขาเป็นผู้สนับสนุน กปปส. พระภิกษุสงฆ์ที่มีชื่อเสียงและมีอิทธิพลโน้มน้าว นามว่า พระพุทธอิสระ ผู้ประท้วงไม่มีอาวุธ แต่ การ์ดของพวกเขาอาวุธซ่อนไว้ มีความเชื่ออย่างสูงว่าการ์ดเหล่านี้เป็นทหารหรืออดีตทหาร (ท่านพุทธอิสระเองก็เป็นทหารมาก่อน – และขอบอกอย่างเปิดเผยว่า ผมเห็นว่าท่านพุทธอิสระ เป็นคนดี)

ดังนั้นเมื่อฝ่ายก่อความรุนแรงของเสื้อแดง เริ่มยิงผู้ประท้วงที่สงบสันติ อย่างน้อยการ์ดหนึ่งคนได้ออกมาพร้อมกับอาวุธแบบทหาร ที่ซ่อนอยู่ในถุงข้าวโพดคั่ว Kolk เราสามารถบอกได้ว่ามันคือลักษณะแบบทหาร เพราะ ส่วนของอาวุธก็ควรจะเผยแค่ให้เห็นได้แค่นั้น หากมีการถ่ายภาพการ์ดตอบโต้กลับ คนเสื้อแดงที่ต้องหนีกระเจิงเมื่อมีการยิงสวน คนทั่วไปยังไม่ใครทราบว่า “ป็อปคอร์น” เป็นใคร มีชายผู้น่าสงสารผู้หนึ่งโดนจับในข้อหานี้ แต่คนส่วนใหญ่เชื่อว่าเขาโดนใส่ความ โดยส่วนตัวผมคิดว่า ป็อปคอร์นเป็นทหารบกหรือหน่วยซีลของกองทัพเรือ ถ้าไม่มีพวกเค้าในวันนั้น คนจำนวนไม่น้อยอาจจะถูกฆ่าตาย

จะเป็นกรณีใดตาม “ป็อปคอร์น” ได้กลายเป็นเหมือน แบทแมน หรือ ฮีโร่ผู้พิทักษ์ ที่มีชื่อเสียงดังมากในชั่วข้ามคืน เสื้อยืดขายดีเป็นเทน้ำเทท่า คุณสามารถเห็นคนในกรุงเทพฯ สวมเสื้อยืดป็อปคอร์น และเทศกาลเล่นน้ำสงกรานต์ ผู้คนจะแต่งตัวเหมือนป็อปคอร์นแลัวเอาปืนฉีดน้ำใส่ไว้ในกระสอบ


ไม่มีความคิดเห็น: