PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2557

เฉลิม ! เตรียมออกแถลงการณ์เตือนองค์กรอิสระ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความสงบ(ศอ.รส.) กล่าวว่า จากการประเมินสถานการณ์ด้านความมั่นคงของประเทศพบว่ากำลังเกิดความไม่สงบจากคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญและคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต(ปปช.) ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ โดยยืนยันว่าไม่ใช่เพราะนส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ไม่เคารพคำตัดสินของศาล แต่เป็นเพราะมวลชนพรรคเพื่อไทยและนายกรัฐมนตรีที่ไม่ยอมรับเพราะเห็นว่าสองมาตรฐาน เพราะคดีที่เกี่ยวกับพรรคประชาธิปัตย์กลับไม่ถูกดำเนินการใดๆ ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวอาจจะนำไปสู่หายนะ

"อยากเตือนศาลรัฐธรรมนูญว่ากฎหมายรัฐธรรมนูญ 309 มาตรา ไม่มีสักมาตราที่ให้ลงโทษคดีอาญา เพราะศาลรัฐธรรมนูญเป็นศาลการเมือง ไม่มีอำนาจลงโทษ และถ้ากระตุกหรือเหนี่ยวรั้งกันแล้วศาลรัฐธรรมนูญไม่ฟัง ไปเชื่อพวก กปปส.ที่ยุให้พิจารณาคดีเดินหน้าให้บ้านเมืองเป็นสุญญากาศ เชื่อได้บ้านเมืองหายนะเกิดกุลียุคแน่เพราะรัฐบาลยังรักษาการได้ตามมาตรา 181 ต้องรักษาการต่อไป" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวต่อว่ายืนยันว่าการเสนอมาตรา 7 ขอนายกรัฐมนตรีพระราชทานมิอาจกระทำได้ เพราะจะระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท แต่ในขั้นต้นเท่านั้น สำหรับขั้นตอนต่อไปในสัปดาห์หน้าต้องติดตามว่าศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณาคดีการสิ้นสภาพตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จากการมีคำสั่งแต่งตั้งโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี โดยมิชอบอย่างไรจากนั้นจึงจะมาพิจารณาอีกครั้ง โดยในวันนี้จะออกแถลงการณ์เตือน ปปช.คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)และศาลรัฐธรรมนูญ ต่อสถานการณ์ทางการเมืองที่กำลังจะเกิดขึ้นรวมถึงทางออกของรัฐบาลด้วย

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่าข้อเสนอของคณะบุคคลนำโดยพล.อ.สายหยุด เกิดผล อดีต ผบ.ทหารสูงสุด เสนอให้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เสนอร่างพระบรมราชโองการ ขึ้นทูลเกล้าฯ ให้ทรงลงพระปรมาภิไธย เพื่อหาทางออกให้ประเทศ เชื่อว่าคนไทยทุกคนมีสิทธิ์คิดที่จะเสนอทางออกประเทศ แต่ขึ้นอยู่กับดุลพินิจ

ทั้งนี้การเรียกประชุมระดับปลัดกระทรวงที่ ศอ.รส.หากปลัดคนใดไม่มาร่วมประชุมย่อมทำได้ แต่สำหรับกรณีนพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข น่านับถือที่กล้าหาญ เพราะบ้านเมืองต้องการบุคคลแบบนี้ เพื่อจะให้การเมืองมีสีสัน แต่การแสดงออกดังกล่าวว่าเลือกข้าง กปปส.และประกาศไม่เอารัฐบาล แต่หากรัฐบาลตั้งหลักได้เมื่อไร จะสั่งโยกย้ายทันที จึงอยากเตือนว่า นพ.ณรงค์ แทงหวยผิดข้าง

"วันนี้ที่ศอ.รส.เรียกประชุมปลัด ใครไม่มาก็ไม่ต้องมา อย่าซีเรียสเอาเป็นเอาตาย ไม่ว่างก็ไม่ต้องมา เพราะวันนี้แค่อยากเรียกมาพูดคุยปรับทุกข์ อยากจะเล่าให้ท่านปลัดฟังว่าสถานการณ์เป็นอย่างไร เพราะไม่มีใครไปขู่ปลัดกระทรวงได้ ยกเว้นภรรยาที่บ้านของท่าน" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: