PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สรุปข่าวเด่นในอียิปต์ วันพุธ ที่ 21 พ.ค. 2557

สรุปข่าวเด่นในอียิปต์ วันพุธ ที่ 21 พ.ค. 2557
1. ม.ไคโร ม.อะเล็กซานเดรีย และ ม.อัซซียุท เกิดการปะทะกันอย่างรุนแรงระหว่างนักศึกษากลุ่มอิควานกับกองกำลังรักษาความปลอดภัย เนื่องจากกลุ่มนักศึกษาต้องการให้มหาวิทยาลัยยกเลิกการสอบ ส่งผลให้ทหารเสียชีวิต 3 คน นักศึกษาเสียชีวิต 1 คน ที่ ม.ไคโร (อัลอะห์รอม)
2. “จอมพลซีซี” ยืนยันจะจะนำความปลอดภัยกลับสู่ชาวอียิปต์ และขจัดความยากจนโดยการส่งเสริมและฟื้นฟูเศรษกิจ ในขณะที่ “นายฮัมดีน” ไม่ต้องการคะแนนเสียงจากกลุ่มมุสลิมบราเธอร์ฮูด เพราะฐานเสียงของเขาคือชนชั้นกลางเช่น แรงงาน ชาวบ้านและเยาวชน (อัลอะห์รอม)
3. อธิการบดี ม.อัยชัมซ์ รายงานว่า จากเหตุการณ์ความไม่สงบและมีการปะทะกันระหว่างนักศึกษากลุ่มอิควานและเจ้าหน้าที่ตำรวจ เกิดความเสียหายต่อมหาวิทยาลัยมูลค่ากว่า 2 ล้านปอนด์อียิปต์ (อัลเยาม์ ซาเบียะ)
4. ยูซบ อัลก๊อรฎอวีย์ “ฟันธง” ต่อหน้าสหภาพนักวิชาการมุสลิมในโดฮา ว่าการเลือกตั้งประธานาธิบดีอียิปต์เป็นสิ่งต้องห้าม (ฮาราม) เพราะเป็นแค่การแสดงละคร และจะไม่ทำให้อียิปต์สงบลงได้ (อัลเยาม์ ซาเบียะ)


ไม่มีความคิดเห็น: