PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

"บิ๊กตู่"ตัดไม้ข่มนามกลางวงถกคู่ขัดแย้ง


ลึก-สด
หลังจาก กอ.รส.เชิญตัวแทนจาก 2 องค์กร (วุฒิสภา / กกต.) 2 พรรคการเมืองหลัก (พท. / ปชต.) และ 2 กลุ่มมวลชน (กปปส./ นปช.) และ ครม.เห็บเหา มาน่ังคุยพร้อมๆกันได้เป็นครั้งแรก จนกลายเป็นโอกาสทองให้แต่ละคนที่มาประชุมทำตัวอินเทรนด์ ถ่ายภาพ Selfie ตัวเอง กับ คู่กรณี ไปลง IG FB กันอุตลุด
บิ๊กตู่ มาพร้อม ผบ.เหล่าทัพ มานั่งหัวโต๊ะ พร้อมกับเปิดฉากแบบ แทบจะไม่ให้ใครต่อใครตั้งหลัก แถมยังสะกด ตุ๊ดตู่คากคก ธิดาแดงนกแสก และสหาย จนกลายเป็น แมงหงอย ไปตามๆกันตลอดการประชุม
"ไหน ไหน ใครว่าผมผิด (ประกาศใช้ พรบ.กฎอัยการศึก) ใครว่าผมผิด บอกมา แต่บอกก่อนเลยนะ ถ้าคิดว่าผมผิด เดี๋ยวยังมีผิดอีกเยอะ"
บิ๊กตู่ ออกตัว ตัดไม้ข่มนาม ตั้งแต่ช็อตแรก
หลังจากนั้นก็ร่ายยาว ถึงสาเหตุที่ต้องโดดลงมาเพื่อแก้ปัญหา ตามสคริปต์เดิม ที่ต้องการเห็นความสงบ ไม่อยากให้ฆ่ากันตาย
"ตอนนี้ พวกผมต้องไล่จับอาวุธสงครามกันทุกวัน วันนี้ก็มีอีก คอยดูซิ มันเยอะมาก" (น่าคิดว่า ก่อนหน้านี้ทำไม ตำรวร และ DSI ของ ทาริด จับหมาไม่ได้สักตัว)
ถึงตรงนี้ คางคก และนกแสก และสหาย คอตก ตาลอย มองพื้น มองเพดาน ไม่กล้าสบตา
"ที่นั่งๆกันอยู่เนี่ย บอกซิว่าใครไม่อยากให้ชาติสงบ ในเมื่อทุกฝ่ายอยากให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยก็ต้องมาช่วยกันหาทางออก ผมอยากฝากให้ไปช่วยกันคิดหาทางออกว่าจะคืนความสุขให้ประชาชนโดยเร็วได้อย่างไร"
สำทับด้วยการ ขู่แกมหยอกไปอีกดอก
"ผมหวังว่า คงจะเสร็จเรียบร้อย จบก่อนพวกผมเกษียณนะ เพราะถ้าไม่จบ ผมไม่เกษียณนะ"
หลังจากนั้น ก็มีรายการเปิดฟลอร์ให้แสดงความเห็นกัน
รัฐบาลเห็บเหา ยังคงยืนยันที่จะไม่ลาออก และขอให้ กกต.เดินหน้าเลือกตั้งโดยเร็ว โดยใช้เหตุผลเดิมๆ (กลังโดนฟ้องขัด ม.157 / ให้ปชช.ตัดสินโดยการเลือกตั้ง)
ในขณะที่ กกต.แสดงท่าทีว่า ถึงอย่างไรก็เลือกตั้งไม่ทัน 3 ส.ค.แล้ว และหากสถานการณ์ยังไม่สงบก็ไม่อยากจัดการเลือกตั้ง กลัวโมฆะแล้วถูกฟ้อง
ส่วนหัวหน้ามาร์ค สุดหล่อ ก็ยังคงยึดโยงกับข้อเสนอเดิมๆของตัวเอง โดยพยายามโชว์แมนว่า นักการเมืองควรถอยออกมาสักระยะ ซึ่งอาจจะดูเหมือนโน้มเอียงมาทาง กปปส.ของกำนัน ที่ยังคง ยืนกราน ต้องปฎิรูปก่อนการเลือกตั้ง และต้องไม่มีรัฐบาลเห็บเหา ที่เป็นนอมินี ของจอมมารจากแดนไกล ส่วน ตู่คางคก ก็ออกอาการถอยแบบไร้กระบวนท่า พาไปทะเลเสนอให้ลงประชามติว่าจะปฏิรูปก่อนหรือเลือกตั้งไปโน่น ถามว่า หากจะมีการตั้งนายกฯเฉพาะกิจ เฉพาะกาล ขึ้นมาโดยวุฒิสภา จะติดเงื่อนไขกฏหมายอะไรหรือไม่ ตรงนี้ยังไม่มีคำตอบ เพราะปีก สว.ก็ยังคงสงวนท่าที โดยระบุว่าขอมารับฟัง
(แต่ในใจคงชี้ไที่รัฐบาลเห็บเหา ที่ยังไม่ยอมลาออก ทางข้างหน้าจึงยังไม่โล่ง)
สรุปว่า แต่ละคนก็ยังคง ยืนอยู่ตรงจุดเดิม จนในช่วงท้าย บิ๊กตู่ ตาวาว ก็เลยฟันธงว่า ขอให้ทุกฝ่ายไปนั่งคิดว่า จะหาทางออกอย่างไร และจะมาขอคำตอบ พรุ่งนี่บ่าย 2 โมงครึ่ง
"พรุ่งนี้มันควรจะจบนะ ทั้ง กปปส. นปช.เขาจะได้ยุติการชุมนุม ปล่อยมวลชนกลับบ้านไปทำมาหากินเสียที ถ้าไม่จบผมอาจจะจัดการเอง ทหารออกมาแล้วต้องจบ ไม่จบผมไม่เกษียณ"

ไม่มีความคิดเห็น: