PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จับอดีตทหารพรานคาบ้านพักที่ลพบุรี พร้อมอาวุธสงคราม-ระเบิด สารภาพมีคนจ้างผลิตนำไปป่วนกรุงเทพฯ

จับอดีตทหารพรานคาบ้านพักที่ลพบุรี พร้อมอาวุธสงคราม-ระเบิด สารภาพมีคนจ้างผลิตนำไปป่วนกรุงเทพฯ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 21 พฤษภาคม 2557 11:36 น.  

       ลพบุรี - กอ.รส.บุกจับอดีตทหารพรานคาบ้านพักที่ลพบุรี พร้อมอาวุธสงคราม เครื่องกระสุน ระเบิด และอุปกรณ์ประกอบระเบิดเพียบ สารภาพมีผู้ว่าจ้างให้ประกอบระเบิดเพื่อนำไปก่อความไม่สงบใน กทม. ที่ผ่านมา ส่งมอบระเบิดไปแล้ว 1 ชุด
     
       เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา กำลังเจ้าหน้าที่ของกองอำนวยรักษาความสงบเรียบร้อย (กอ.รส.) ประกอบด้วย ตำรวจ และทหารจากมณฑลทหารบกที่ 13 ได้นำกำลังบุกเข้าตรวจค้นและจับกุมนายเชาว์วัฒน์ ทองเผือก หรือ “นวย” อายุ 54 ปี อดีตทหารพราน ที่บ้านเลขที่ 103 หมู่ 8 ต.ชอนสรเดช อ.หนองม่วง จ.ลพบุรี พร้อมของกลางอาวุธสงคราม เครื่องกระสุน ระเบิด และอุปกรณ์ประกอบระเบิดเป็นจำนวนมาก
     
       การเข้าตรวจค้น และจับกุมนายเชาว์วัฒน์ ทองเผือก หรือนวย ของกำลังเจ้าหน้าที่ของกองอำนวยรักษาความสงบเรียบร้อย (กอ.รส.) ในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากได้รับรายงานว่ามีอาวุธสงครามและวัตถุระเบิดซุกซ่อนอยู่
     
       ทั้งนี้ จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบแมกกาซีน และกระสุนปืนสงครามอยู่ใต้เตียงนอน นอกจากนี้ ยังพบวัตถุระเบิด และอุปกรณ์ที่ใช้ควบคู่กันอีกจำนวนมาก รวมถึงอาวุธปืนสงคราม และเครื่องกระสุนอีกหลายรายการซุกซ่อนในป่าละเมาะหลังบ้านอีกจำนวนหนึ่ง
     
       จากการสอบสวน นายเชาว์วัฒน์ เบื้องต้นรับสารภาพโดยอ้างว่าอาวุธปืน และวัตถุระเบิดที่พบมีคนรู้จักเป็นแนวร่วมชุมนุมทางการเมืองนำมาฝากไว้ และว่าจ้างให้ตนประกอบวัตถุระเบิดเพื่อจะนำไปใช้ก่อความไม่สงบในกรุงเทพฯ ซึ่งที่ผ่านมา ได้ส่งมอบระเบิดไปแล้ว 1 ชุด แต่ตนไม่ทราบว่านำไปก่อเหตุที่ใด
     
       ด้าน พล.ต.ต.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบก.ภ.จว.ลพบุรี กล่าวว่า หลังจากมีการประกาศกฎอัยการศึกทั่วประเทศ ทางตำรวจลพบุรี ได้สนธิกำลังทหาร กอ.รมน.ปฏิบัติการภายใต้อำนาจของกฎอัยการศึกเข้าตรวจค้นบ้านต้องสงสัยในพื้นที่ ต.ชอนสารเดช อ.หนองม่วง จ.ลพบุรี และจับกุมตัวนายเชาวร์วัฒน์ ทองเผือก ได้พร้อมของกลางเป็นจำนวนมาก
     
       จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้ทำการจัดหากระทำอาวุธปืนและวัตถุระเบิดตามรายการโดยได้รับว่าจ้างจาก นางนันทนา (ขอสงวนนามสกุล) และ นางชัชญา (ขอสงวนนามสกุล) เพื่อนำไปก่อเหตุความวุ่นวายในที่ชุมนุมที่กรุงเทพฯ
     
       สำหรับของกลางประกอบด้วย อาวุธปืนยาวเอเค หรืออาก้า 1 กระบอก พร้อมกระสุน เครื่องกระสุนปืนขนาด 5.56 จำนวน 800 นัด เครื่องกระสุนปืนขนาด 11 มม. 156 นัด เครื่องกระสุนปืนเอเค 47 จำนวน 88 นัด เครื่องกระสุนปืนคาร์บินขนาด 30 จำนวน 60 นัด วัตถุระเบิดเอ็ม 18 เอ 1 จำนวน 1 ลูก เครื่องวัตถุระเบิด ทีเอ็นที น้ำหนัก 1 ออนด์ พุพวงกลม จำนวน 11 รูป วัตถุระเบิดแสวงเครื่องไปป์บอมบ์ ทำด้วยโลหะ จำนวน 3 ลูก วัตถุระเบิดแสวงเครื่องไปป์บอมบ์ กล่องเหล็กจำนวน 1 ลูก วัตถุระเบิดแสวงเครื่องไปป์บอมบ์ พลาสติกจำนวน 5 ลูก

ไม่มีความคิดเห็น: