PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ยังไม่จบง่ายๆ...แต่บรรยากาศดี ไม่มีทะเลาะกันต่อหน้าทหาร....



ทีมโฆษกทบ.แถลง การพูดคุย 7ฝ่าย เป็นเวลา 2 ชม.เศษ ยังไม่ได้ข้อสรุป แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ให้การบ้าน แต่ละฝ่ายกลับไปคิด แล้วมาคุยกันต่อ พรุ่งนี้ 14.00น.ยันทุกฝ่ายเห็นพ้องกันว่า ต้องการคืนความสุขให้ประชาขนคนไทย โดยเร็ว แต่ละฝ่าย เสนอแนวทางของตนเอง แต่ยังไม่มีการปฏิเสธ หรือเห็นแย้ง
โดย พล.อ.ประยุทธ์ ฝากความหวัง ให้ทุกฝ่าย นำไปพิจารณา และตัดสินใจ และน่าจะมีทางออก ร่วมกันได้ เพราะเป็นการพูดคุยเครั้งแรก ไม่ใช่จะตกลงใจ ได้โดยเร็ว แล้วกลับมาหารือใหม่

พันเอก วินธัย สุวารี เผยการพูดคุยชื่นมื่น soft softพล.อ.ประยุทธ์กับจตุพร สุเทพ ยิ้มแย้มแจ่มใส เป็นครั้งแรกมาเจอกันตัวเป็นๆ มีแต่พูดผ่านสื่อ บรรยากาศดี แสดงความเห็น ปรับความเข้าใจกัน หาทางออก ร่วมกัน เผย หลังประกาศกฎอัยการศึก มีความหวัง ทุกฝ่ายตั้งสติ พอใจเป็นคนไทยด้วยกัน ฟังกันและกัน เข้าใจเหตุผล ตั้งใจฟัง เป็นพี่น้อง ฉันมิตร เสียงหัวเราะไม่บึ้งตึง แม้ข้อเสนอแตกต่างกัน แต่ไม่มีการขัดแย้ง หรือตอบโต้กัน
"ผบทบ. ท่านทำดีที่สุดแล้ว มีการเปิดเวทีให้ทุกฝ่ายพูด โดย ผบทบ.รับฟัง โดยไม่ได้มีข้อเสนอใดๆจากฝ่ายทหาร แค่ให้กลับไปคิด ใน5 ประเด็น แล้วมาคุยกันใหม่" พันเอก วินธัย กล่าว


ไม่มีความคิดเห็น: