PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

สหรัฐโชว์คลิปอุปทูตรักษาการแทน เผย "โอบามา" จะส่งคนใหม่มาในไม่ช้า

สหรัฐโชว์คลิปอุปทูตรักษาการแทน เผย "โอบามา" จะส่งคนใหม่มาในไม่ช้า
Cr:ผู้จัดการ
สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐทำเก๋อีกแล้ว! ส่งคลิปแนะนำตัวอุปทูตรักษาการแทนเอกอัครราชทูตฯ หลังรับมอบงานมาตั้งแต่ 4 พ.ย. เผย "คริสตี้" กลับมะกันไปแล้ว นั่งคุมงานสื่อสารเชิงยุทธศาสตร์เอเชียตะวันออกและแปซิฟิค ระบุ "โอบามา" เตรียมส่งคนใหม่มาในไม่ช้า รอสภาคองเกรสอนุมัติก่อน รับทำงานมา 25 ปีอยู่แต่ในละแวกนี้และขนครอบครัวอยู่ไทยมาแล้วปีครึ่ง ยันทำงานเพื่อประโยชน์ชาวอเมริกาและสยา
วันนี้ (10 พ.ย.) เว็บไซต์เฟซบุ๊กแฟนเพจ U.S. Embassy Bangkok ของสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ได้เปิดเผยคลิปวิดิโอการแนะนำตนของนายดับเบิลยู. แพทริค เมอร์ฟี อุปทูตรักษาการแทน สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย หลังนางคริสตี้ เอ. เคนนี่ย์ อดีตเอกอัครราชทูต ได้ส่งมอบหน้าที่การกำกับดูแลการดำเนินงานของสถานเอกอัครราชทูตตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยนายแพทริค ได้กล่าวแนะนำตัวเป็นภาษาไทยว่า "สวัสดีครับ ผมชื่อแพทริค เมอร์ฟี่ ผมเป็นอุปทูตที่สถานทูตอเมริกาที่กรุงเทพฯ ครับ"
จากนั้น นายแพทริค ได้กล่าวเป็นภาษาอังกฤษระบุว่า ตนอยากกล่าวถึงความเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ ที่สถานทูต รวมทั้งสิ่งที่ยังคงเดิม ขณะที่นางคริสตี้ ได้กลับไปที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี.แล้ว เพื่อรับผิดชอบดูแลด้านการสื่อสารเชิงยุทธศาสตร์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออก และแปซิฟิคทั้งหมด โดยนายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา จะเสนอชื่อเอกอัครราชทูตประจำประเทศไทยคนใหม่ในไม่ช้า ซึ่งจะเดินทางมาทำงานเมื่อได้รับการยืนยันจากรัฐสภา ในระหว่างนี้ ตนในฐานะอัครราชทูตที่ปรึกษา ตนได้รับมอบหมายหน้าที่อุปทูตชั่วคราวระหว่างการผลัดเปลี่ยนหน้าที่ของเอกอัครราชทูต
นายแพทริค กล่าวว่า ตนรับราชการมา 25 ปี โดยทำงานทั้งประจำกระทรวงและในต่างประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่ตนทำงานในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตลอดช่วง 1 ปีครึ่งที่ผ่านมาตนอยู่ที่กรุงเทพกับภรรยาและบุตรทั้ง 3 คน ในขณะที่ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศเราทั้ง 2 ซึ่งยั่งยืนมาถึง 181 ปี ยังคงดำเนินไปด้วยดี ตนและเจ้าหน้าที่สถานทูตที่กรุงเทพฯ และสถานกุงสุลในเชียงใหม่ จะยังคงทำงานเพื่อประโยชน์ของคนอเมริกัน และคนไทยต่อไป
"ผมหวังว่าจะได้พบกับเพื่อนๆ ชาวไทยทั่วประเทศเร็วๆ นี้ ขอบคุณครับ และสวัสดีครับ" นายแพทริค กล่าวเป็นภาษาไทยปิดท้ายคลิป

ไม่มีความคิดเห็น: