PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เด้งฟ้าผ่า! “สมยศ” สั่งย้าย ผบช.ก. “พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์”

 ผบ.ตร.สั่งเด้ง “พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์” ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อม “โกวิทย์ วงศ์รุ่งโรจน์” รอง ผบช.ก.เข้ากรุ โดยให้ “ประวุฒิ ถาวรศิริ” ผู้ช่วย ผบ.ตร.รักษาราชการแทน มีผล 11 พ.ย.
       
       ช่วงเช้าวันนี้ (12 พ.ย.) มีรายงานข่าวว่า วานนี้ (11 พ.ย.) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้ลงนามในคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 610/2557 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการ โดยให้ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) พล.ต.ต.โกวิทย์ วงศ์รุ่งโรจน์ รอง ผบช.ก. ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) โดยขาดจากตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผบ.ตร.มอบหมายจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง โดยให้รายงานตัวที่ ศปก.ตร.ภายในวันที่ 12 พ.ย. 2557 เวลา 10.00 น. และให้ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. รักษาราชการแทน ผบช.ก. ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ย. 2557 เป็นต้นไป โดยคำสั่งดัวกล่าวมีรายละเอียดดังนี้
       
       “เพื่อให้การปฏิบัติราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11 และมาตรา 72 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 และข้อ 8 (1) แห่งระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2552 จึงให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน ดังต่อไปนี้
       
       1. ให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยขาดจากตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมอบหมาย จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง โดยให้ไปรายงานตัวที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ภายในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2557 เวลา 10.00 น. ดังนี้
       
       1.1 พลตำรวจโท พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง
       1.2 พลตำรวจตรี โกวิทย์ วงศ์รุ่งโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง
       
       2. ให้ พลตำรวจโท ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง
       
       ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน 2557 เป็นต้นไป
       
       สั่ง ณ วันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ.2557
       ลงนาม พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง
       ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ”
       
       อย่างไรก็ตาม ผบ.ตร.ไม่ได้ระบุสาเหตุของสั่งย้ายครั้งนี้ สำหรับ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ และ พล.ต.ต.โกวิทย์ ล้วนเป็นเพื่อนร่วมรุ่น นรต.31 กับ พล.ต.อ.สมยศ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ และพล.ต.อ.เรืองศักดิ์ จริตเอก รอง ผบ.ตร. โดย พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ดำรงตำแหน่ง ผบช.ก.ตั้งแต่ปี 2553 จนถึงปัจจุบัน ทั้งนี้ที่ผ่านมามีความพยายามย้าย พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์มาหลายครั้งก่อนหน้านี้แต่ไม่สำเร็จ โดยเฉพาะในสมัยรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

ไม่มีความคิดเห็น: