PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2557

สะพานนนทบุรี1 เปิดใช้งานวันนี้

'บิ๊กจิน' เปิดสะพานนนทบุรี 1 ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
“บิ๊กจิน” เปิดสะพานมหาเจษฎาบดินทร์ ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งใหม่ของนนทบุรี อย่างไม่เป็นทางการ ระบายการจราจรช่วงเร่งด่วน เป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน...
เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมนางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม และนายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดสะพานมหาเจษฎาบดินทร์ สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งใหม่ของ จ.นนทบุรี อย่างไม่เป็นทางการ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนได้ใช้งานสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
นอกจากนี้ ได้ปล่อยขบวนรถอำนวยความปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อช่วยระบายการจราจรช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า - เย็น ที่หนาแน่นของสะพานทั้ง 3 เส้นทางของ จ.นนทบุรี ที่คับคั่ง คือ สะพานพระนั่งเกล้า (เดิม) ที่มีปริมาณจราจรกว่า 54,000 คัน/วัน, สะพานพระราม 5 ที่มีปริมาณจราจรกว่า 96,000 คัน/วัน และสะพานพระนั่งเกล้า (ใหม่) ที่มีปริมาณจราจรกว่า 139,000 คัน/วัน
ทั้งนี้ ในการเปิดใช้สะพานแห่งใหม่นี้ มีจุดเริ่มต้นที่ ถนนนนทบุรี 1 และถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี ทางฝั่งตะวันออกของแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณทางโค้งใกล้โรงเรียนศรีบุญยานนท์ และไปสิ้นสุดโครงการที่ ถนนราชพฤกษ์ ระยะทางประมาณ 4.3 กม. สร้างขึ้นเพื่อจะช่วยบรรเทาการจราจรที่หนาแน่นในฝั่งท่าน้ำนนท์และฝั่งบางศรีเมือง ที่มีประชาชนนิยมใช้เป็นเส้นทางผ่าน พร้อมทั้งยังช่วยระบายรถยนต์ในช่วงวันหยุดของเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ ตลอดจนสามารถช่วยลดการจราจรในเส้นทางหลักที่สำคัญ เช่น ถนนรัตนาธิเบศร์ ถนนงามวงศ์วาน ถนนติวานนท์ ได้เป็นอย่างดี คาดว่าตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 58 เป็นต้นไป จะมีผู้ใช้เส้นทางข้ามสะพานแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งใหม่นี้มากถึง 48,000 คัน/วัน
สำหรับโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาดังกล่าว เริ่มก่อสร้างเมื่อวันที่ 2 พ.ค. 55 กำหนดแล้วเสร็จในวันที่ 17 มี.ค. 58 ค่าก่อสร้างประมาณ 3,795 ล้านบาท ด้วยงบประมาณแผ่นดินและเงินกู้ต่างประเทศในสัดส่วน 30 : 70 ซึ่งในส่วนของเงินกู้ต่างประเทศ ได้รับความร่วมมือจากองค์การความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น (JICA) ก่อสร้างด้วยรูปแบบ Extradosed bridge แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย.


ไม่มีความคิดเห็น: