PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ค่าเงินรูเบิลผันผวนกระทบท่องเที่ยวไทย

ค่าเงินรูเบิลผันผวนกระทบท่องเที่ยวไทย
ค่าเงินรูเบิลของรัสเซียร่วงลงไปกว่า 20% แล้วในสัปดาห์นี้ อันเป็นผลจากราคาน้ำมันที่ลดลงและรัสเซียถูกสหภาพยุโรปกับสหรัฐฯ คว่ำบาตร แม้ธนาคารกลางรัสเซียจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินกู้จากร้อยละ 10.5 เป็นร้อยละ 17 ไปแล้วเมื่อวาน (16 ธ.ค.) แต่ยังช่วยอะไรได้ไม่มาก
ส่าสุดรัฐบาลรัสเซียใช้เงินเกือบ 2,000 ล้านดอลลาร์แทรกแซงค่าเงินเพื่อไม่ให้ดำดิ่งหนักลงไปอีก
คุณเอื้อมพร จิรกาลวิศัลย์ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่กรุงมอสโก บอกบีบีซีไทยว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นจะส่งผลกระทบกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เพราะไทยเป็นประเทศที่คนรัสเซียนิยมเดินทางไปเที่ยว นักท่องเที่ยวรัสเซียเดินทางไปไทยมากเป็นอันดับสาม ปีที่แล้วมีนักท่องเที่ยวรัสเซียไปไทยราว 1,700,000 หรือราว 5% ของนักท่องเที่ยวที่ไปไทยทั้งหมด อย่างไรก็ตามขณะยังไม่สามารถสรุปตัวเลขที่ชัดเจนได้ เพราะสถานการณ์ยังไม่นิ่ง
ด้านคุณพงศ์พันธุ์ จันทร์สุกรี ประธานชมรมมัคคุเทศก์ภาษารัสเซีย บอกบีบีซีไทยว่า คาดว่าปีหน้าจำนวนนักท่องเที่ยวรัสเซียน่าจะตกลงไปอย่างเห็นได้ชัด เพราะช่วงเดือนตุลาคมถึงมีนาคม เป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวรัสเซียนิยมมาไทย แต่ได้ลดลงแล้วตั้งแต่ช่วงเกิดสถานการณ์ทางการเมืองในไทย และการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจในรัสเซียเอง

ไม่มีความคิดเห็น: