PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ปชป.จี้ถามเรื่องยาง

พรรคประชาธิปัตย์  ยื่นหนังสือติดตามความคืบหน้าแก้ปัญหาชาวสวนยาง
17 ธ.ค. 2557

พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือติดตามความคืบหน้าแก้ปัญหาชาวสวนยาง

วันนี้ 17 ธ.ค.57 เวลา 11.00 น. คณะอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายนิพิฐฎ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง นายสาธิต ปิตุเตชะ อดีต สส.ระยอง พร้อมด้วย คณะ อดีต ส.ส.ที่รับการสะท้อนปัญหาจากชาวสวนยางในจังหวัดที่พื้นที่ปลูกยาง เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกฯ และประธานคณะกรรมการนโยบายยางธรรมชาติ โดยผ่าน นายปีติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อ .... 

1.ติดตาม 5 มาตรการที่ได้เคยเสนอรัฐบาลไว้เมื่อวันที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา 

( 5 มาตรการ ได้แก่ 1.รัฐบาลต้องประกาศอย่างชัดเจนว่า ยางพาราในสต๊อก จำนวน 2.1 แสนตัน จะไม่ขายและจะนำมาใช้ในประเทศไทยเท่านั้น 2. ให้รัฐบาลมีมาตรการในการนำยางพารามาเป็นส่วนผสมในการก่อสร้างถนนโดยทันที ในงบประมาณปี 2558 3. ให้รัฐบาลมีนโยบายนำยางพารามาทำพื้นสนามกีฬาของส่วนราชการ และ อุปกรณ์สนามเด็กเล่น 4. ให้รัฐบาลนำยางพาราเป็นวัสดุกันสะเทือนในโครงการก่อสร้างรถไฟรางคู่ และ 5. ให้เร่งแก้ปัญหาอุตสาหกรรมการแปรรูปยางพาราให้คล่องตัวในการลงทุนในประเทศไทย เนื่องจากยังมีอุปสรรคหลายประการ เพื่อดึงดูดนักลงทุนเข้ามาในประเทศ ซึ่งเชื่อว่าหากทำได้จะทำให้ราคายางพาราดีดตัวสูงขึ้น ) 


2.เพื่อรับทราบมาตรการการแก้ปญหาราคายางของรัฐบาลชุดปัจจุบัน 

นอกจากนี้ นายนิพิฐฎ์ ยังได้กล่าวถึงกรณีที่มีการออกมาเคลื่อนไหวของชาวสวนยางว่า เมื่อประชาชนเกิดความเดือดร้อน ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่จะต้องออกมาเรียกร้อง ตนในฐานะอดีต ส.ส.ในพื้นที่ ได้เข้าไปรับทราบปัญหา ของพี่น้องประชาชนทราบดีว่า ขณะนี้ ชาวสวนยางได้รับความเดือดร้อนอย่างรุนแรงที่สุดแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น: