PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2557

จับยาไอซ์ล็อตใหญ่มูลค่าพันล้านเครือข่าย ยี่เซ

จับยาบ้า-ไอซ์ล็อตใหญ่มูลค่า 1,200 ล้าน
เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 18 ธ.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผบช.ภ.5 พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร ผบช.ปส. พล.ต.บรรเจิด ฉางปูนทอง ผบ.กกล.ผาเมือง ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจจับยาเสพติดล็อตใหญ่ ประกอบด้วย ยาบ้า 1.2 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 30 ก.ก. มูลค่ากว่า 1,200 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังยึดรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า ทะเบียน 2 กข 2759 กทม. รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้าวีออส สีเทา ทะเบียน กพ 1202 เชียงราย และรถยนต์เก๋งฮอนด้าซีวิค สีขาว ทะเบียน ศฮ 2299 กทม. หลังเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า จะมีการลักลอบขนยาเสพติดจากชายแดนไทย-พม่า ด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย มาส่งที่บริเวณ รพ.แม่สาย กระทั่งมี น.ส.ณัชญานันท์ มหัทธนสิทธิโชค อายุ 24 ปี ขับรถเก๋งฮอนด้าซีวิค ทะเบียน ศฮ 2299 กทม. มาจอด ก่อนรีบข้ามไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพบของกลางดังกล่าว ก่อนขยายผลตามไปตรวจยึดของกลางเพิ่มที่บ้านของ น.ส.ณัชญานันท์
ผบช.ภ.5 กล่าวว่า เครือข่ายดังกล่าวมีนายอั๋นซึ่งเป็นเอเย่นต์ยาเสพติดรายใหญ่ที่อยู่กรุงเทพเป็นหัวหน้าเครือข่าย โดยนส.ณัชญานันท์ เป็นภรรยา ซึ่งทำกันเป็นขบวนการมานานแล้ว โดยจะไปรับยามาจากชนกลุ่มน้อยเครือข่าย พ.ท.ยี่เซ และนำยามาไว้ตามสถานที่ราชการใน อ.แม่สาย ก่อนที่นายอั๋นจะให้คนมารับรถที่ซุกซ่อนยาและมีรถนำขับเลี่ยงเส้นทางตั้งด่านในพื้นที่ภาคเหนือเพื่อนำยาล็อตนี้ส่งให้ลุกค้าในกรุงเทพ ซึ่งเบื้องต้นสามารถสกัดจับเครือข่ายนี้มีผู้ร่วมขบวนการหลายคน อย่างไรก็ตาม จะเร่งขยายผล และประสานทางการพม่าในการตามล่าตัวนายอั๋น และนางณัชญานันท์ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป..


ไม่มีความคิดเห็น: