PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

เจ้าหน้าที่อาวุโสด้านความมั่นคงของจีนพบนายกรัฐมนตรี

เจ้าหน้าที่อาวุโสด้านความมั่นคงของจีนพบนายกรัฐมนตรี
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่านาย เมิ่ง เจียน ซู ประธานคณะกรรมาธิการด้านกฎหมายและการเมืองของพรรคคอมมิวนิสต์จีน ซึ่งเป็นผู้แทนพิเศษของนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ได้พบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อส่งสารจากประธานาธิบดี สี จิ้นผิง เนื่องในโอกาสที่สองประเทศเตรียมฉลองสัมพันธ์ทางการทูตที่มีมายาวนาน 40 ปีในปีนี้
นาย เม้ง กล่าวว่า จีนยินดีที่จะแลกเปลี่ยนในด้านต่าง ๆ ในระดับสูงกับไทย เสริมความแข็งแกร่งในการเจรจาเชิงกลยุทธ์ และความร่วมมือกันในหลายด้าน รวมทั้งการก่อสร้างทางรถไฟ การค้า พลังงาน และการศึกษา และจีนยังหวังว่าจะเพิ่มความร่วมมือในการแลกเปลี่ยนข้อมูลและการปราบปรามยาเสพติด อาชญากรข้ามชาติ และความปลอดภัยด้านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตระหว่างกันด้วย
ซินหัวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ เห็นว่าทั้งสองประเทศควรเพิ่มความร่วมมือทวิภาคีด้านเกษตรกรรม ก่อสร้างสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน และการท่องเที่ยว และยืนยันว่าไทยจะเข้าร่วมโครงการเส้นทางสายไหมทางทะเลที่จีนเป็นผู้ริเริ่มและยังหวังจะเพิ่มความร่วมมือกับจีนในด้านความมั่นคงด้วย
ภาพประกอบข่าว


ไม่มีความคิดเห็น: