PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

เครื่องบินรบจอร์แดนเปิดฉากยิงถล่มISแล้ว

จอร์แดนเปิดฉากโจมตีทางอากาศกลุ่มไอเอสแล้ว
Cr:เดลินิวส์
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงอัมมานประเทศจอร์แดน เมื่อวันที่ 5 ก.พ.ว่า สถานีโทรทัศน์จอร์แดนรายงานว่า เครื่องบินรบของจอร์แดนปฏิบัติการโจมตีเป้าหมายของกลุ่มหัวรุนแรงไอเอสเมื่อวันพฤหัสบดี หลังจากกษัตริย์อับดุลลาห์ที่ 2 แห่งจอร์แดนให้คำมั่นว่าจะเปิดฉากทำสงคราม“อย่างหนักหน่วงรุนแรง”ต่อกลุ่มไอเอสที่ยึดครองดินแดนกว้างใหญ่ในซีเรีย และอิรักประเทศเพื่อนบ้าน โดยกองทัพจอร์แดนยืนยันการปฏิบัติการโจมตีทางอากาศหลายครั้ง แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดแต่ทีวีจอร์แดนรายงานอ้างคำกล่าวของเจ้าหน้าที่กองทัพว่าการโจมตีมีเป้าหมายอยู่ที่ฐานที่มั่นของกลุ่มไอเอส แต่ไม่ได้บอกว่าอยู่ในประเทศอะไร
ทั้งนี้จอร์แดนเป็นส่วนหนึ่งของกองกำลังพันธมิตรที่นำโดยสหรัฐซึ่งทิ้งระเบิดโจมตีเป้าหมายของไอเอสในทั้งสองประเทศตั้งแต่ช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่ผ่านมาแต่จนถึงขณะนี้ มีการรับรู้แต่เพียงว่าเครื่องบินรบจอร์แดนปฏิบัติการโจมตีในซีเรียเท่านั้น โดยกษัตริย์อับดุลลาห์ที่ 2 ให้คำมั่นเปิดฉากต่อสู้แตกหักกับกลุ่มไอเอสหลังจากกลุ่มหัวรุนแรงเผาทั้งเป็นเรือโทมาอัธ อัล-คาสซัสเบห์นักบินจอร์แดนในกรง และมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอการฆ่าโหดดังกล่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาซึ่งเป็นภาพที่ก่อให้เกิดคลื่นความโกรธแค้นไปทั่วภูมิภาค โดยเมื่อวันพฤหัสบดีเครื่องบินหลายลำบินวนอยู่เหนือศีรษะขณะที่กษัตริย์อับดุลลาห์ทรงเสด็จเยี่ยมครอบครัวของนักบินเพื่อแสดงความเสียพระทัยต่อครอบครัวของคาสซัสเบห์ในหมู่บ้านทางตอนใต้ของจอร์แดน.


ไม่มีความคิดเห็น: