PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2558

แม่ทัพภาคที่ 1 ชี้หากไม่มีรัฐประหาร 22 พ.ค.จะมีคนตายอีกเยอะ เปรียบประเทศซีเรียที่มีคนตายเป็นจำนวนมาก

แม่ทัพภาคที่ 1 ชี้หากไม่มีรัฐประหาร 22 พ.ค.จะมีคนตายอีกเยอะ เปรียบประเทศซีเรียที่มีคนตายเป็นจำนวนมาก ขอให้กำลังใจนายกฯยันเป็นคนประชาธิปไตย รับทหารยุคนี้ทำทุกอย่าง แต่ขออยู่แค่ปีเดียว เพื่อให้คนไทยกลับมาสามัคคี
พลโทกัมปนาท รุดดิษฐ์ แม่ทัพภาคที่ 1  กล่าวในตอนหนึ่งระหว่างพบปะสื่อมวลชนจากภาคกลาง 26 จังหวัด ที่กองทัพภาค 1 ว่า ถ้าไม่มีการรัฐประหารในวันที่ 22 พ.ค.57 จะมีคนตายกันอีกเยอะ แค่ 8 เดือนของการชุมนุมทางการเมืองก็มีคนเสียชีวิตไปเกือบ 30 คน เปรียบประเทศซีเรียว่าตายไปเท่าไหร่ ผมไม่อยากเห็นคนตายอีก ผมรบกับคอมมิวนิสต์มาสมัยเป็นทหารหนุ่มๆจนตอนนี้จะเกษียณแล้ว ผมไม่อยากให้ตายกันอึก อยากให้สงบ กลับมาเป็นเมืองไทยเหมือนเดิม
พลโทกัมปนาทระบุว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพยายามพูดอธิบายทุกวันศุกร์ แต่ก็ฟังบ้างไม่ฟังบ้าง แล้วบ้านเรามีแผนแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติมาหลายฉบับไม่มีใครเดินตามเลยถ้าทำตามนั้นประเทศเรา เจริญไปแล้ว เปรยยุคนึ้อะไรก็ให้ทหารทำหมด ขนาด โจร ผู้ร้าย ยังจะให้ทหารไปวิ่งไล่จับ สงสัยจะบ้าไปแล้ว ให้ทหารทำทุกเรื่อง พร้อมขอให้คนไทยควรให้กำลังใจนายกฯเยอะๆ ยืนยันนายกฯเป็นเป็นประชาธิปไตย ไม่ใช่แบบทุบโต๊ะ
ส่วนการโจมตีนายกฯเรื่องเก็บภาษีบ้านที่ดินนั้นขอไว้ก่อน เพราะยังไม่ได้เก็บ แค่คิดแต่มีพวกเอาผลงานเอามาพูดก่อน นายกฯแค่คิด ก็ต้องคิดกลับไปกลับมา ยังไม่ตกผลึกเลย
พลโทกัมปนาท กล่าวอีกว่าวันนี้ ยังคงต้องทำความเข้าใจกับบุคคลต่างๆ อยู่ ขอร้องกันว่าเรื่องนี้ไม่ทำได้หรือไม่ และต้องขอร้องสื่อมวลชนเองก็ต้องช่วย เพิ่อให้ความรักสามัคคีกลับมา และประเทศเดินไปเดินไปข้างหน้า ปีเดียวทำอะไรได้ไม่เยอะ แต่ถ้าอยู่เกินก็มาประท้วงกันอีก

ไม่มีความคิดเห็น: