PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2558

บิ๊กตู่:ทีเล่นทีจริงมะกันห้ามเข้าประเทศ?

หนังสือพิมพ์ BangkokPost รายงานว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แค่พูดหยอกล้อนักธุรกิจอเมริกัน เรื่ออเมริกาไม่ให้ประเทศ ไม่ทราบว่าหนังสือพิมพ์เจตนาแก้ขวยให้อเมริกา หรือว่านายพูดเล่นจริง แต่อย่าลืมนะครับโบราณกล่าวว่า “คำพูดเล่นๆมีความจริงแอบแฝงอยู่เสมอ” จากประสบการณ์ส่วนตัวเชื่อว่าอเมริกา ไม่ยินดีต้อนรับรัฐบาลชุดนี้ที่มันเรียกว่ารัฐบาลทหารจริง ดูได้จากที่นางคริสตี้ เจนนี่อดีตทูตสหรัฐประจำประเทศไทยปฏิเสธเชิญนายกประยุทธ์และ ครม เข้ารวมรงานวันชาติเมื่อวันที่ 4 ก.ค.ปีกลาย แต่นางกลับเชิญพวกเสื้อแดง นักข่าวและเอนจีโอกลุ่ม ต่อต้าน คสช เข้าชูสามนิ้วร่วมงานพร้อมกับคำพูดเย้ยหยันว่า “เราเชิญเฉพาะคนที่เป็นมิตรกับอเมริกามาร่วมงาน”

ส่วนที่นายกพูดว่าท่านจะไปร่วมประชุมยูเอน ตามคำเชิญของนายบัน คีมูล ในเดือนกันยายนนั้น แน่นอนครับท่านไปได้ในฐานะผู้น้ำประเทศไปทำภารกิจยูเอน อ้ายกันอาจห้ามได้เพราะสำนักงานใหญ่ยูเอน อยู่ในอเมริกา ในอดีตมีผู้นำหลายคนที่ทีอเมริกาห้ามเข้าประเทศ แต่เข้าร่วมประชุมยูเอนได้ เช่นผู้นำเขมรแดง เจ้าหน้าที่เกาหลีจากประเทศเกาหลีเหนือ ยังจำกันได้ไหมครับ นายบูโทรส บูโทรส กาลี เลขายูเอนคนที่ 6 ที่รับตำแหน่งตั้งแต่ปี 1992 ถึง 1996 นายกาลีขัดแย้งกับอเมริกาอย่างรุนแรง เรื่องสงครามกลางเมืองในราวันดา เรื่องบอสเนีย เรื่องยูโกสโลวาเกีย ฯลฯ อเมริกาโกรธสั่งห้ามนายกาลี เข้าประเทศเด็ดขาด แต่ด้วยภารกิจยูเอน นายบูโทรส บูโทรส กาลีก็บินปร๋อเข้ายูเอนได้

กรณีนายกประยุทธ์ก็เช่นเดียว อเมริกาไม่ต้อนรับท่านแต่สมาชิกยูเอนอีกร้อยกว่าประเทศต้อนรับท่าน ท่านสามารถเดินไปอเมริกาได้ในภารกิจยูเอน แต่สิ่งที่ท่านควรระวังคืออเมริกา จะฉีกหน้าท่านโดยปล่อยสมุนบริวารทรราช ที่หนีความผิดจากเมืองไทยไปสุมหัวอยู่ในคุ้มครองของ ซี.ไอ.ไอ และผู้ต้องหาก่อการร้ายที่ร่วมผางแผนระเบิดศาลอาญา มาเขียนป้ายชูสามนิ้วใส่หน้าท่านในอเมริกาทุกแห่งที่ท่านไป
อย่าลืมว่าเหตุร้ายทั้งมวลที่เกิดขึ้นในห้วงเวลาหลายปีที่ผ่านมาอเมริกา มีส่วนสนับสนุนกลุ่มก่อการร้ายในประเทศอยู่มาก

อเมริกาทนไม่ได้ที่ท่านขัดขวางผลประโยชน์ที่มันสมคบกับสมสมุนรับใช้ในเมืองไทย ท่านเป็นผู้ขัดขวางแผนการโลกล้อมประเทศ ท่านยับยั้งแผนการก่อสงครามกลางเมืองของมัน ทาสรับใช้ของมันสารภาพออกมาแล้ใช่ไหมว่าพวกกันวางระเบิดก่อกวนให้เกิดความวุ่นวายเพื่อต้องการให้ยูเอน เข้ามาแทรกแซง นั้นคือแผนหนึ่งที่ซี.ไอ.เอ วางแผนร่วมกับสมุนรับใช้อเมริกาในประเทศไทย

ท่านพูดเล่นพูดจริงอย่างไรเรื่องอเมริกาไม่ให้เข้าประเทศ ไม่จำเป็นต้องชี้แจงกับสื่อที่มีวาระซ่อนเร้น

ไม่มีความคิดเห็น: