PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2558

เอนกซานพราน-องค์กรภาคีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชน

แฉความสัมพันธ์ ระบอบทักษิณ กับ ขบวนการล้มเจ้า เกี่ยวข้องกัน เป็นเนื้อเดียว หน้าเหลี่ยมชักใยอยู่เบื้องหลัง แสดงเจตนารมณ์ชัดเจน หนึ่งในแกนนำหลัก คือ คนในชุมชนไทยในสหรัฐฯ โดยเฉพาะซานฟรานฯ และแอล.เอ. รู้จักและได้ยินเรื่องราวมาตลอดตั้งแต่ มียุคทักษิณบังเกิดขึ้น "กลุ่มมดแดงล้มช้าง" การชื่อก็สื่อนัยบอกเป้าหมาย เป็นคนของใคร และตั้งใจทำอะไร
โดยตั้ง "องค์กรภาคีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชน " ที่มีนายเอนก ชัยชนะ หรือเอนก ซานฟราน เป็นประธาน เคยเดินทางไปถึงกรุงเฮก เพื่อยื่นซองเรื่อง ขอนิรโทษกรรมทักษิณ ให้เข้าสู่กระบวนการศาลโลก! โดยอ้างว่าเป็นการประสานงาน ของหน่วยงานต่างๆ ภายใต้ชื่อ “องค์กรภาคีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชน” ในหลายทวีป ! เพื่อเรียกร้องต่อสากล ให้คืนสิทธิอันชอบธรรมแก่ ทักษิณ
องค์กรภาคีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชน” ไม่ได้มีเป้าหมายตามชื่อ ที่ตั้ง แต่ใช้เป็นองค์กรเพื่อปฏิบัติการที่ไม่ตรง กับชื่อขององค์กร เป็นตัวตั้งตัวตี ที่อ้างเรื่องสิทธิมนุษยชน และต่อต้านการรัฐประหาร แต่แท้จริง เป็นพวกหัวรุนแรง “ไม่เอาเจ้า” แบบเปิดตัว !! เกี่ยวข้องกับ “มหาวิทยาลัยประชาชน” ซึ่งมีนายเสน่ห์ ถิ่นแสน หรือ .เพียงดิน รักไทย คนที่อ้างเรื่องสิทธิมนุษยชน เพื่อ “จุดกระแส” ริเบอรั่ว ให้ลุกขึ้นมาต่อต้านทหาร และเชื่อมโยง เข้ากับฝ่าย “ล้มเจ้า” โดยใช้โซเชี่ยลมีเดีย เป็นเครื่องมือและการเข้า “ล็อบบี้” แก่หน่วยงานต่างประเทศ
นอกจากนี้ทั้ง องค์กรภาคีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชน และมหาวิทยาลัยประชาชนยังมีไว้ “ฟอกตัว” ให้กับขบวนการล้มเจ้า ใช้เรื่องสิทธิมนุษยชน เพื่อล้างผิดเป็นถูก และทำงานเป็นเครือข่ายกระจายตัวอยู่ ตามประเทศต่างๆ ทั่วโลก
นายเอนก ชัยชนะ นายเสน่ห์ ถิ่นแสน ยังเกี่ยวข้องกับ นายชูพงศ์ ถี่ถ้วน หรือ นายชูพงศ์ เปลี่ยนระบอบ นายองอาจ ธนกมลนันนท์ หรือนายอาคม ซิดนีย์ นายอำนวย แก้วชมภู หรือ วู๊ดไซค์ นิวยอร์ค ที่เพิ่งเสียชีวิต และ นังโรส ฉัตรวดี
คนพวกนี่คือ หัวเรี่ยวหัวแรงในต่างประเทศ ทั้งยุโรป อเมริกา และออสเตรเลีย ทำงานคู่ขนานไปกับแนวทางของ “องค์กรเสรีไทย” ของนายจักรภพ เพ็ญแข ที่น่าจะมีความเกี่ยวข้อง กับ เฟซ “เจ๊ขก” ที่ตั้งขึ้นเพื่อโจมตีสถาบัน อย่างโจ่งแจ้ง
การจัดรายการสถานี และบทความผ่านสื่อสังคม เนื้อหาเป็นไปในแนวทาง ปลุกระดม “โค่นล้ม” สถาบันพระมหากษัตริย์ มีการจัดกิจกรรม ที่อ้างว่าเป็นกิจกรรมเชิงวิชาการ เกี่ยวข้องกับการเมือง แต่เพื่อสร้างเครือข่าย ในต่างประเทศและ “สร้างความเท็จ” โจมตีสถาบันเบื้องสูงของไทย
คนกลุ่มนี้ มีความสัมพันธ์กับ “ทักษิณ” โดยตรง เช่น นายเสน่ห์ ถิ่นแสน เคยร่วมกับ “เสื้อแดงเยอรมันนี” จัดตั้งกลุ่ม “มดแดงล้มช้าง”
การที่นายเอนก ซานฟราน เข้ามาเป็นท่อน้ำเลี้ยง ให้กลุ่มวางระเบิด ป่วนกรุง จึงไม่เกินความคาดหมาย เงินที่ใช้เป็นเงินจากทักษิณสมทบ ในกองบริจาคก้อนใหญ่ เพื่อให้ตามสืบเส้นทางการเงินไม่ถึงตัว


ไม่มีความคิดเห็น: